Xã hội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bình Dương cần đẩy tiến độ tiêm vaccine

05/08/2021, 18:58

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng đến ngày 15/8, Bình Dương cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh.

Chiều 5/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Dương.

Phó Thủ tướng cho rằng, Bình Dương giáp ranh với TP.HCM và mức độ mắc Covid-19 không kém nghiêm trọng so với TP.HCM là mấy.

img

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Bình Dương về phòng chống Covid-19

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo, Bình Dương cần cố gắng giữ vững "vùng xanh", tập trung dập dịch "vùng đỏ" giáp ranh với TP.HCM. Trong "vùng đỏ", tiếp tục thiết lập các khu vực "vùng xanh".

Đối với các trường hợp F0 không triệu chứng nên cho về nhà cách ly để nhường chỗ cho các bệnh nhân có triệu chứng.

Phó Thủ tướng lưu ý, Bình Dương cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, động viên người dân “ai ở đâu ở yên đó”.

Đồng thời, tỉnh cần thực hiện tốt hơn nữa chính sách cho các đối tượng, điều phối thật tốt nhân lực các đoàn hỗ trợ Bình Dương; Giám sát hệ thống y tế tuyến dưới phối hợp với Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương, từ việc tách F0 đến điều trị bệnh nhân, trang bị các trang thiết bị y tế trong điều trị để giảm tỷ lệ tử vong.

Đồng thời lưu ý, Bình Dương cần rút kinh nghiệm, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine. Theo ông, tiến độ tiêm vaccine tại địa bàn tỉnh như vừa qua là rất chậm, cần làm song song cả hai việc phòng và chống. Đẩy nhanh tiêm vaccine kết hợp với các biện pháp khác như cách ly, điều trị, giãn cách… thật nghiêm.

Phó Thủ tướng chia sẻ, sự tự tin của lãnh đạo tỉnh Bình Dương khi có nhiều điều chỉnh hiệu quả trong công tác phòng chống dịch.

Ông bày tỏ vui mừng vì tất cả lực lượng tuyến đầu của Bình Dương, lãnh đạo các cấp và nhân dân Bình Dương cùng quyết tâm chia làm hai mốc dập dịch. Đến 15/8, sẽ cơ bản kiểm soát được dịch, chỉ còn 4 huyện và thành phố giáp TP.HCM chậm nhất, đến 30/8 cũng sẽ kiểm soát được.

img

Toàn cảnh cuộc họp giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, đến nay tỉnh đã chỉ đạo siết chặt, quản lý đối với các địa phương đang có các ổ dịch bùng phát, các khu vực phong tỏa có nguy cơ cao và tiếp tục giãn cách xã hội thêm 14 ngày trên phạm vi toàn tỉnh.

Kể từ 0h ngày 2/8, tất cả người dân trong tỉnh không được ra đường 24/24h, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định.

Hiện, năng lực xét nghiệm của Bình Dương đạt 25.000 mẫu đơn/ngày (tương đương 250.000 mẫu gộp/10 ngày).

Tỉnh còn 300.000 test nhanh, đang tiếp tục đầu tư mua sắm thêm test nhanh kháng nguyên, test PCR, sinh phẩm, vật tư y tế… để phục vụ lấy mẫu xét nghiệm.

Cùng đó, tỉnh thực hiện phân loại các địa phương vùng xanh, vàng, đỏ trên bản đồ Covid-19; các địa phương phía Nam thuộc vùng đỏ (TP Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, TX Tân Uyên) phải tập trung khoanh vùng, xét nghiệm nhanh, cách ly sớm, thu hẹp phạm vi có dịch, dập dịch nhanh nhất có thể.

Các địa phương phía Bắc thuộc vùng vàng (TX Bến Cát, huyện Bàu Bàng) phải chủ động, quyết liệt, khẩn trương làm sạch ca F0, giảm thiểu thấp nhất F1, F2.

Những nơi đang là "vùng xanh" (các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên) phải quyết tâm giữ vững và bảo vệ bằng được, không để lây nhiễm.

Hiện nay, toàn tỉnh Bình Dương có 1.599 khu vực đang phong tỏa với 153.106 người; 142 điểm cách ly tập trung với 20.589 người; 2.643 trường hợp F1 cách ly tại nhà. Tỉnh đang nâng lên 50.000 giường và tiếp tục mở rộng lên 100.000 giường tại các khu cách ly khi cần thiết…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.