Xã hội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khai mạc đại hội thể thao lớn nhất Việt Nam

09/12/2022, 23:23

Tối 9/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX – 2022 được tổ chức tại Quảng Ninh.

Tối 9/12, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 chính thức diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng khoảng 11.000 đại biểu, nhân dân tham dự Lễ khai mạc.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tuyên bố khai mạc Đại hội

Phát biểu khai mạc, Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch nhấn mạnh: Tiếp nối thành công của 8 kỳ Đại hội trước, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tác dụng của công tác thể dục thể thao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây cũng là dịp để đánh giá một cách toàn diện kết quả phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp thể dục thể thao nước nhà trong giai đoạn tới; đồng thời kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên cho các giải đấu quốc tế.

img

Nhiều lãnh đạo bộ ngành, địa phương tham dự lễ khai mạc Đại hội

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra từ ngày 9 đến 21/12/2022 tại tỉnh Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, là kỳ đại hội thể thao có quy mô lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội đã diễn ra trước đây.

Tại kỳ Đại hội lần này có sự tham gia của hơn 17.000 người, trong đó có hơn 10.000 vận động viên đại diện cho 63 tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang, tranh tài ở 43 môn thi đấu, được tổ chức tại 11 tỉnh, thành gồm: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình, Vĩnh Phúc.
img

Màn múa, hát tại lễ khai mạc Đại hội

Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức chính với các sự kiện khai mạc, bế mạc và 21 môn thi đấu tại 9 địa điểm thuộc TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều…

img

Màn rước đuốc ấn tượng tại lễ khai mạc Đại hội

Chương trình lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022 diễn ra gồm phần lễ và phần hội.

Sau bài phát biểu khai mạc đại hội của lãnh đạo Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch là nghi thức tuyên thệ của đại diện lực lượng vận động viên và trọng tài tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và màn pháo hoa chào mừng rực rỡ cùng các chương trình ca múa nhạc đặc sắc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.