Xã hội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tiền Giang phải quản chặt người ra, vào

21/07/2021, 17:21

Chỉ đạo được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra tại cuộc làm việc với tỉnh Tiền Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 21/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc làm việc với tỉnh Tiền Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện có 10/11 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh ghi nhận có người mắc Covid-19 với hơn 1.400 ca nhiễm trong cộng đồng ở 120 ổ dịch; 21 ca đã tử vong, 94 ca điều trị khỏi.

Ngành y tế đã cách ly 23.500 trường hợp, quản lý khoảng 10.000 người từ TP HCM và các tỉnh khác về địa phương; có 4 bệnh viện dã chiến với quy mô hơn 1.600 giường và 1 khu khám chữa bệnh kỹ thuật cao 150 giường để điều trị, cách ly các bệnh nhân.

Tỉnh đã đầu tư 4 máy xét nghiệm PCR để nâng cao năng lực tầm soát, xét nghiệm các ca nghi ngờ. Tiền Giang đã tiêm phòng vaccine được 54.000 liều.

“Do số ca bệnh tăng cao nên cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ bảo hộ y tế, nguồn nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch còn hạn chế, thiếu thốn… cần được tiếp tục bổ sung”, ông Vĩnh cho biết.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Tiền Giang quản lý chặt người ra vào địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, khẩn trương truy vết, xét nghiệm sàng lọc, kéo giảm và hạn chế ca nhiễm.

img

Lực lượng chức năng Tiền Giang kiểm tra phòng, chống dịch trên đường dẫn cao tốc TP HCM -Trung Lương

Phó Thủ tướng yêu cầu nâng cao chất lượng điều trị các ca nhiễm tại các bệnh viện dã chiến, quản lý tốt hoạt động các khu, cụm công nghiệp; tăng cường áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nhất là các F1.

Đồng thời yêu cầu Bộ Y tế hỗ trợ thiết bị y tế, đồ bảo hộ, nhân lực cho ngành y tế tỉnh Tiền Giang để chống dịch.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Bến Tre và đi kiểm tra thực tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh (Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh), điểm cách ly tập trung Trường Chính trị Bến Tre.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.