Dịch vụ PV Gas

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm và làm việc với PV GAS

06/08/2014, 20:23

Mới đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Ninh đã đến thăm và làm việc với Ban lãnh đạo PV GAS.

img

Sau hơn 10 năm xây dựng và đi vào hoạt động, Cụm dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau đã đưa sản phẩm vào cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung và Cà Mau nói riêng với những kết quả rất ấn tượng: Từ ngày vận hành thương mại đến hết 12/2013, sản lượng khí khai thác từ mỏ PM3 đạt trên 9 tỉ m3; sản lượng điện hòa lưới quốc gia gần 44 tỉ kWh; sản lượng đạm urê hạt đục trên 1,6 triệu tấn.

Trong đó, dự án Khí Cà Mau có công suất thiết kế: 02 tỉ m3 khí/năm, tổng mức đầu tư 4.573 tỉ đồng (299,37 triệu USD), nhận khí từ mỏ PM3 đến Cà Mau. Tổng chiều dài đường ống là 325 km, bao gồm 298 km đường ống dưới biển và 27 km đường ống trên bờ. Dự án Khí Cà Mau được đưa vào vận hành từ năm 2007 đến nay đã cung cấp hơn 10 tỉ m3 khí liên tục, ổn định phục vụ cho các nhà máy Điện Cà Mau 1 và 2 và nhà máy Đạm Cà Mau; tổng doanh thu hơn 34.700 tỉ đồng.

Các nhà máy Điện Cà Mau 1 và 2 có tổng công suất thiết kế 1.500 MW, tổng mức đầu tư 14.049 tỉ đồng (883,43 triệu USD), có khả năng cung cấp trên 8 tỉ KWh điện/năm. Dự án hoàn thành và đưa vào vận hành tháng 12/2008 cung cấp 48 tỉ KWh điện, kịp thời góp phần hạn chế sự thiếu hụt về điện năng cho cả nước, tổng doanh thu đạt hơn 72.000 tỉ đồng.

img

Nhà máy Đạm Cà Mau (Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC) với công suất thiết kế 800.000 tấn/năm, sau hơn 2 năm đi vào hoạt động đã cung cấp hơn 1,7 triệu tấn phân đạm cho sản xuất nông nghiệp cả nước, với tổng doanh thu đạt hơn 13.800 tỉ đồng. Đặc biệt, dự án này có giá trị quyết toán là 700 triệu USD, thấp hơn 200 triệu USD so với kế hoạch xây dựng ban đầu.

Đoàn của Phó Thủ tướng cũng đã đến tham quan Trung tâm Phân phối Khí Cà Mau. Tháp tùng đoàn có đại diện lãnh đạo PVN, ông Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT và đại diện Ban TGĐ PV GAS. Phó Thủ tướng đã nghe báo cáo của ông Trần Nhật Huy, Giám đốc KCM giới thiệu về công trình khí PM3 Cà Mau và tương lai phát triển của ngành khí tại khu vực Tây Nam bộ.

Ngày 1/8, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nguyễn Xuân Sơn làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc tại các đơn vị phía Nam.

Cùng đi với Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn có các thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng các Ban Tập đoàn… Trong ngày, đoàn công tác đã đến và làm việc tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE), Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.

Tại PV GAS, Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn đã nhận lời chúc mừng nhiệt liệt của toàn thể Ban lãnh đạo, tập thể người lao động PV GAS nhân dịp ông trở thành vị lãnh đạo cao nhất ngành Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV GAS Đỗ Khang Ninh đã báo cáo với đoàn công tác PVN về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) 7 tháng đầu năm 2014, phương hướng hoàn thành kế hoạch năm 2014 và định hướng triển khai các dự án trong thời gian tới.

Với việc tận dụng tốt những cơ hội, thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển, cùng với quyết tâm cao và tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt, tinh thần đoàn kết của toàn tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PV GAS, trong 7 tháng đầu năm, PV GAS đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đã được Tập đoàn phê duyệt. Công tác an toàn, sức khỏe, môi trường và thanh tra bảo vệ được đẩy mạnh. Các hệ thống khí, cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động an toàn, không để sự cố đáng tiếc nào xảy ra gây ảnh hưởng đến con người, tài sản cũng như uy tín của PV GAS.

Trong 5 tháng cuối năm 2014, PV GAS đề ra mục tiêu vận hành an toàn hệ thống công trình khí; rà soát công tác chuẩn bị, thực hiện bảo dưỡng sửa chữa trong các đợt dừng khí tháng 7 đối với hệ thống khí Cà Mau và tháng 9/2014 đối với hệ thống khí Cửu Long đảm bảo an toàn, giảm tối đa thời gian dừng cấp khí; trình duyệt chiến lược phát triển PV GAS đến năm 2025, định hướng đến năm 2035; hoàn thành mô hình phát triển tổng thể ngành công nghiệp Khí Việt Nam và cơ chế kinh doanh khí của Tổng công ty.

img

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao việc hoàn thành vượt mức kết quả SXKD 7 tháng đầu năm 2014 của đơn vị; đồng thời biểu dương những cách làm đúng, bước đi hay trong công việc mỗi ngày và công việc dài ngày, làm bước đệm để hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch chung của đơn vị và cả Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn lưu ý lãnh đạo PV GAS, các Ban liên quan của Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp Khí trong thời gian tới, các dự án trọng điểm của ngành Khí; thắt chặt thêm sự đoàn kết, phối hợp của toàn ngành để đưa ngành công nghiệp Khí phát triển bền vững và hiệu quả, đem lại lợi ích nhiều hơn cho đất nước, cho Tập đoàn, cho Ngành và cho các đơn vị, địa phương liên quan.
 

PV.C

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.