Vận tải

Phó Thủ tướng yêu cầu đánh giá kỹ tàu cánh ngầm xin gia hạn

16/12/2016, 13:04
image

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng...

tau cánh ngầm

Tàu cánh ngầm đã chia sẻ gánh nặng chuyển tải hành khách rất hữu hiệu cho các phương tiện vận tải khác 

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc gia hạn thời gian hoạt động của các tàu cao tốc cánh ngầm trên tuyến vận tải thủy TP.HCM - Vũng Tàu sắp hết niên hạn sử dụng.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra, đánh giá kỹ các điều kiện an toàn, bảo vệ môi trường đối với các tàu cao tốc cánh ngầm, trên cơ sở đó xác định thời gian kéo dài việc sử dụng đối với các tàu cao tốc và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, theo quy định của Chính phủ về niên hạn phương tiện thủy, bốn tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động tuyến TP HCM - Vũng Tàu phải ngừng hoạt động do hết niện hạn sử dụng vào ngày 31/12/2016, nhưng DN chưa có điều kiện thay thế. Và hai DN vận tải, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở GTVT TP HCM có đơn kiến nghị Bộ GTVT, Chính phủ cho phép gia hạn hoạt động đến hết năm 2020 để tránh lãng phí và phục vụ du lịch.

Cũng tại văn bản trên, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương rà soát, hoàn thiện các quy định về niên hạn sử dụng của phương tiện thủy (niên hạn đặc thù so với quy định chung) đối với tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long theo đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.