Quản lý

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra việc mua bán bằng lái xe giả tràn lan

01/07/2020, 15:33

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an điều tra xử lý nghiêm một số vụ việc mua bán bằng lái xe giả trên mạng để răn đe...

img
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình kết luận tại hội nghị

An toàn tính mạng người dân là trên hết

Kết luận Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT 6 tháng đầu năm do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức vào sáng nay (1/7), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình thông tin, hiện Chính phủ chưa có điều chỉnh chỉ tiêu về tăng trưởng GDP. Chính phủ đang quyết liệt nhiều giải pháp đột phá kinh tế, thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội để đạt được mức tăng trưởng tốt nhất.

“Theo các tổ chức quốc tế đánh giá có thể tăng trưởng 2-7%, nhưng chúng ta đang phấn đấu cao hơn con số này. Phấn đấu trong điều kiện vừa phải tăng trưởng, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo quốc phòng, an ninh trật tự, trong đó có trật tự ATGT, không để tai nạn, số người chết và bị thương gia tăng”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cho rằng, nếu nói là thực hiện quyết liệt Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ảnh hưởng phát triển kinh tế - xã hội là quan điểm khó được chấp nhận. Việc kinh doanh rượu bia tuy có góp phần cho tăng trưởng, nhưng chúng ta không tăng trưởng bằng mọi giá.

“Trong khi dịch bệnh tại Việt Nam may mắn chưa có người tử vong, nhưng con số người uống rượu bia gây tai nạn giao thông chiếm con số đáng kể trong số 25 người chết vì tai nạn giao thông mỗi ngày. An toàn tính mạng, sức khỏe của người dân là trên hết, không thể để uống rượu bia thoải mái, trong khi nó không góp phần đáng kể cho tăng trưởng kinh tế”, Phó Thủ tướng nói.

Cơ sở đào tạo gian dối để xảy ra tai nạn phải đóng cửa

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Năm ATGT 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”. Đôn đốc kiểm tra đảm bảo ATGT, nhất là tại các địa phương có tình hình ATGT phức tạp, tai nạn giao thông tăng cao. Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tan nạn giao thông. Có kế hoạch liên ngành thanh kiểm tra việc đào tạo, sát hạch cấp GPLX. Trong đó, kiểm tra có trọng điểm, tìm ra nguyên nhân và xử lý nghiêm vi phạm. Cơ sở đào tạo gian dối để xảy ra tai nạn phải đóng cửa.

Đề cập vấn đề GPLX giả, Phó Thủ tướng yêu cầu phải đấu tranh với loại tội phạm này. “Việc mua bán bằng giả tràn lan trên mạng, Bộ Công an cần chỉ đạo điều tra xử lý một số vụ để răn đe”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Đánh giá tổng thể tình hình trật tự ATGT 6 tháng qua, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, ATGT có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT đã giảm sâu cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ.

Cụ thể, toàn quốc xảy ra gần 6.800 vụ, làm chết trên 3.200 người, bị thương gần 5.000 người. So với 6 tháng đầu năm 2019, giảm gần 1.600 vụ, giảm gần 600 người chết (mức giảm sâu nhất trong 10 năm trở lại đây), số người bị thương giảm trên 1.400 người.

Biểu dương các bộ, ngành và Ban ATGT 47 tỉnh, thành phố có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2019, trong đó 7 địa phương giảm trên 40% số người chết là Cà Mau, Lâm Đồng, Hậu Giang, Điện Biên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hải Phòng, Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng phê bình 14 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2019, đặc biệt 8 tỉnh có số người chết tăng trên 15% là: Đăk Nông, Ninh Thuận, Hòa Bình, Bạc Liêu, Kon Tum, Bến Tre, Phú Yên, An Giang...

"Chủ tịch UBND các tỉnh này phải có giải pháp để kéo giảm TNGT trên địa bàn vào những tháng cuối năm", Phó Thủ tướng yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.