Thời sự

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra dự án lấn sông Đồng Nai

29/03/2015, 19:06

Ngày 29/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có chỉ đạo yêu cầu kiểm tra dự án lấn sông Đồng Nai.

1
Dự án lấn sông Đồng Nai đoạn qua TP. Biên Hòa đã tạm ngưng thi công.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ ngày 29/3, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo kiểm tra việc lấn sông Đồng Nai làm dự án tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai tại phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện dự án, đánh giá tác động của dự án, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời, đề xuất những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2015.

Trước đó vào ngày 28/3, dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai đã tạm thời ngưng thi công.Theo đó, Công ty Toàn Thịnh Phát đã có văn bản đề nghị tạm dừng thi công là để tiếp thu và lắng nghe thêm ý kiến của các Bộ, ngành liên quan đánh giá tác động của dự án. Sau đó UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận đề nghị nói trên của công ty Toàn Thịnh Phát. 

Cũng trong ngày 28/3, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội để làm rõ các vấn đề liên quan đến dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai. 

Như Báo Giao thông đã thông tin, dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai thuộc phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt và cấp phép thực hiện cho Công ty Toàn Thịnh Phát với quy mô 8,4 ha, trong đó hơn 7,7 ha lấn sông Đồng Nai. Dự án này được khởi công vào tháng 9/2014 với tổng số vốn đầu tư hàng nghìn tỉ đồng gồm các hạng mục như: trung tâm thương mại, nhà cao tầng, khách sạn cao ốc văn phòng…

Sau khi dự án được triển khai đã vấp phải nhiều luồng dư luận trái chiều và được các nhà khoa học cảnh báo sẽ gây ảnh hưởng xấu tác động dòng chảy, ảnh hưởng môi trường nước, sạt lở… trên lưu vực sông Đồng Nai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.