Quản lý

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý “cát tặc” tấn công cầu Rạch Miễu

02/05/2019, 16:30

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra, xác minh việc khai thác cát trái phép ảnh hưởng đến an toàn cầu Rạch Miễu.

img
Khu vực chân cầu Rạch Miễu thuộc xã Thới Sơn (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) về đêm thường xuyên có mặt "cát tặc" bơm hút cát trái phép - Ảnh VOV

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh phản ánh của báo chí về tình trạng bơm hút cát trái phép gần chân cầu Rạch Miễu (trên sông Tiền, nối Tiền Giang và Bến Tre). Nếu đúng phải xử lý nghiêm vi phạm của các tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

Đồng thời thường xuyên kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn, đặc biệt là trong phạm vi ảnh hưởng đến sự an toàn cầu Rạch Miễu; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/5/2019.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, hiện mỗi đêm có từ 4-5 phương tiện neo đậu gần chân cầu Rạch Miễu để bơm hút cát. Có tàu sắt bơm hút đến vài trăm mét khối cát và hoạt động chỉ cách chân cầu từ 10-20 m.

Lãnh đạo Công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu cho biết, phạm vi an toàn của chân cầu là 500 m. Việc bơm hút cát gần chân cầu là vi phạm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của cầu Rạch Miễu. Đơn vị đã có văn bản gửi các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và Bến Tre có biện pháp xử lý tình trạng này nhưng vẫn tái diễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.