Điều tra

Phó tổng giám đốc Công ty Công Lý bị bắt về hành vi lừa đảo

18/08/2019, 12:09

Ông Tô Công Lý, Phó tổng giám đốc Công ty Công Lý bị bắt giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img
Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau (Cà Mau).

Ngày 18/8, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Tô Công Lý (35 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau, Cà Mau), Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt là Công ty Công Lý).

Theo đó, ông Lý bị bắt để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 179 Bộ Luật hình sự.

Đến rạng sáng cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ đã hoàn thành công tác khám xét nhà và trụ sở của ông Tô Công Lý.

img
Cơ quan chức năng khám xét trụ sở Công ty Công Lý. Ảnh: B.G

Được biết, Công ty Công Lý là chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, trước đó, công ty này có báo cáo về việc từ khi đi vào hoạt động (tháng 5/2012) đến nay, công ty đã phát hiện hơn 300 thi thể thai nhi và đã chôn cất các thai nhi bên trong khuôn viên nhà máy.

Đến nay, quỹ đất đầy không còn chỗ chôn, nhưng nếu hỏa thiêu, đơn vị không có kinh phí. Vì vậy, Công ty Công Lý xin UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ việc chôn cất thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra bước đầu vào ngày 25-26/4/2019, tổ công tác của TP Cà Mau phát hiện có 9 hũ sành được cho là đựng thi thể thai nhi. Ngoài ra, tổ công tác cũng kiểm tra nhiều vị trí khác, nhưng không phát hiện gì.

Đầu tháng 6/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm khu vực chôn 9 hũ sành, do Tổ công tác của UBND TP Cà Mau phát hiện vào ngày 26/4/2019. Sau đó, gửi mẫu vật giám định tại Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Kết luận giám định xác định, mẫu giám định là xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngoài ra, Công ty Công Lý cũng là chủ đầu tư Dự án Nhà máy điện gió ở 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau. Trong đó, Nhà máy Điện gió Bạc Liêu được xây dựng tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), diện tích xây dựng khoảng 500ha. Tổng vốn đầu tư 2 giai đoạn là 5.200 tỷ đồng cho 62 trụ turbine, công suất thiết kế 99MW, mỗi năm cung cấp 310 triệu kWh điện.

Nhà máy Điện gió Khu du lịch Khai Long – Cà Mau được xây dựng trên diện tích 2.285ha gồm mặt biển và thềm lục địa tại ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), giai đoạn I của nhà máy điện gió có quy mô 50 trụ turbine, tổng công suất 100MW với mức đầu tư 5.519 tỷ đồng, sản xuất 280 triệu KWh/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.