Hồ sơ tài liệu

Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

30/12/2016, 11:27

Ông Vương Kiến Bình - Phó Tổng tham mưu trưởng Bộ Tham mưu Quân uỷ Trung ương Trung Quốc bị cáo buộc tham nhũng.

1

Ông Vương Kiến Bình đã bị bắt giữ để điều tra

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 29/12 của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân cho biết, cơ quan kiểm sát quân sự Trung Quốc đã tiến hành điều tra ông Vương Kiến Bình – Phó tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), trực thuộc Quân ủy Trung ương bị cáo buộc tham nhũng.

3

Ông là tướng quân đội đương chức đầu tiên của Trung Quốc trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình

Ông Vương Kiến Bình (63 tuổi), hiện là tướng cấp cao giữ chức vụ Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khoá 18. Ông cũng từng là đồng minh của cựu Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang, người đã bị tuyên án tù chung thân vì tội tham nhũng.

Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng tham mưu trưởng Bộ Tham mưu PLA vào tháng 12/2015, ông Vương Kiến Bình từng giữ chức Tư lệnh lực lượng cảnh sát vũ trang Trung Quốc.

2

 

Tin tức về việc ông Vương bị bắt xuất hiện từ tháng 8. Khi đó, tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn một nguồn tin cho biết ông Vương đã bị bắt tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 25/8. Cũng theo nguồn tin này, vợ và thư ký của ông Vương cũng bị bắt cùng ngày. Cựu thư ký của ông Vương là Từ Hải Hội, Phó ban Huấn luyện thuộc lực lượng cảnh sát vũ trang cũng bị bắt. Lúc đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng không lên tiếng bình luận về thông tin này.

Cho đến ngày hôm qua 29/12, Bộ Quốc Phòng Trung Quốc mới có thông báo chính thức rằng ông Vương đã bị điều tra, tuy nhiên không cho biết thông tin chi tiết.

Với thông báo chính thức lần này của Bộ Quốc Phòng Trung Quốc, ông Vương Kiến Bình là sĩ quan cao cấp đầu tiên trong quân đội bị bắt khi đang tại vị kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động cuộc chiến chống tham nhũng vào năm 2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.