Thế giới

Phó Tổng thống Mỹ đến biên giới, lính Triều Tiên hành động bất ngờ

18/04/2017, 19:52

Thấy Phó Tổng thống Mỹ đến sát khu vực biên giới, binh lính Triều Tiên đã có hành động lạ.

pence_2

Phó Tổng thống Mike Pence ra sát khu vực biên giới liên Triều để quan sát binh lính bên phía Triều Tiên.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 17/4 vừa qua đã bất ngờ tới thăm khu vực phi quân sự liên Triều (DMZ) và ở khu vực chỉ cách các binh lính Triều Tiên khoảng 30 m, theo CNN.

Chuyến thăm của ông Mike Pence hướng tới căn cứ quân sự Hoa Kỳ nằm cách khu vực phi quân sự liên Triều (DMZ) khoảng 5 km. Tuy nhiên, không chỉ dừng hành trình ở đây, Phó Tổng thống Mỹ đã bước tới sát khu vực biên giới giữa hai nước.

Nếu như thường lệ, Phó Tổng thống Mỹ đáng lẽ sẽ chỉ ở trong căn phòng kính được gọi là “Ngôi nhà tự do”, ngay sát khu vực ranh giới quân sự (MDL) chia cách bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, khi ông Pence nhìn thấy các binh lính Triều Tiên đang quan sát và báo cáo tin tức về mình cách đó khoảng hơn 30m, ông đã đi ra ngoài để tận mắt nhìn thấy họ.

Lúc này, bao quanh nhà lãnh đạo Mỹ là các phóng viên quốc tế và đội ngũ đông đảo các nhân viên an ninh.

pence_1

Binh lính Triều Tiên liên tục chụp ảnh Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Phát hiện ông Mike Pence đến gần, các binh sĩ Triều Tiên ngay lập tức dùng máy ảnh chụp nhiều lần. Hành động này xuất phát từ quy định của phía Triều Tiên là các binh lính phải chụp ảnh khi có bất kỳ quan chức nào tới thăm ở khu vực phía Hàn Quốc và sau đó báo cáo lại cho chính quyền.

Được biết, Phó Tổng thống Mỹ đang có chuyến công du tới bốn nước châu Á nhằm khẳng định cam kết của Mỹ đối với khu vực trong bối cảnh bất ổn trên bán đảo Triều Tiên gia tăng mạnh.

Sau khi đến thăm Hàn Quốc, ông Pence sẽ tới Nhật Bản, Indonesia và Australia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.