Thế giới

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dính bê bối email

04/03/2017, 17:54

Ông Pence thời làm Thống đốc Indiana có dùng tài khoản email để bàn các vấn đề nhạy cảm.

Mike Pence

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Báo chí Mỹ đưa tin Phó Tổng thống Mike Pence ngày 3/3 tuyên bố việc ông dùng tài khoản email cá nhân trong lúc còn làm Thống đốc bang Indiana khác xa với vụ bê bối email của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Trước đó, vụ việc bà Hillary Clinton dùng máy chủ email cá nhân cho công vụ thời làm Ngoại trưởng là trọng tâm công kích của ông Mike Pence cùng nhiều người khác ủng hộ ông Donald Trump với đích nhắm là hạ bệ uy tính của cựu ứng viên bên đảng Dân chủ trong chiến dịch tranh cử Tổng thống 2016.

Trong giai đoạn bầu cử năm ngoái, ông Mike Pence là người đảm nhiệm cương vị trợ lý cho ứng viên Tổng thống bên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Phát biểu bên lề một sự kiện tại Wisconsin hôm 3/3 (theo giờ Mỹ), ông Pence nói không thể nào so sánh hành vi của bà Hillary Clinton với hành động của ông bởi bà Hillary đã dùng máy chủ cá nhân xử lý các thông tin mật, rồi xóa các email mà Quốc hội yêu cầu trưng ra.

hillary on plane

Bà Hillary Clinton liếc nhìn tờ USA Today viết về vụ email của ông Mike Pence trên một chuyến bay của hãng hàng không American Airlines ngày 3/3 (ảnh Reuters).

Trước đó, báo chí Mỹ phát hiện và công bố sự việc cho rằng ông Pence thời làm Thống đốc thỉnh thoảng có dùng tài khoản email AOL bàn luận về các vấn đề nhạy cảm và các vấn đề an ninh nội địa, tài khoản đó đã bị tin tặc tấn công mùa hè năm ngoái.

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng - Sarah Sanders, không như trường hợp của bà Hillary Clinton, Phó Tổng thống Mike Pence không chịu sự chi phối của luật liên bang và ông cũng không có trao đổi thông tin mật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.