Thế giới

Phó Tổng thống Mỹ thề trừng phạt Triều Tiên mạnh mẽ nhất

08/02/2018, 09:11

Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố Mỹ sẽ đưa ra các biện pháp chế tài cứng rắn mới chống lại Triều Tiên.

Pence và Shizo Abe

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe

Theo CGTN, ông Pence đã tới Tokyo gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 7/2, là một phần trong lộ trình tới Thế vận hội mùa Đông tại Hàn Quốc.

Tại buổi gặp, ông Pence cho biết, “Mỹ sẽ sớm công bố những trừng phạt kinh tế khắc nghiệt và chặt chẽ hơn bao giờ hết” lên Triều Tiên, đồng thời khẳng định, Mỹ đã gia tăng áp lực ngoại giao và kinh tế "chưa từng có" vào Bình Nhưỡng.

Vị lãnh đạo nói rằng Mỹ đang kề vai cùng Nhật Bản và các nước đồng minh khác trong nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên, và có khả năng ông sẽ đàm phán với một quan chức hàng đầu của Bình Nhưỡng trong những ngày tới.

Ông Pence đã không loại trừ cuộc gặp có thể có với các quan chức cao cấp của Triều Tiên tại Hàn Quốc, nhưng Tổng thống Donald Trump thì tỏ ra nghi ngờ vào các cuộc gặp gỡ giữa Mỹ và Triều Tiên. Nhà Trắng đã phản đối việc quan tâm quá nhiều tới những bình luận của ông Pence trên đường tới Nhật Bản.

Trước đó, giới bình luận đã chú ý tới phát biểu của ông Pence trước khi đến Tokyo. Vị phó Tổng thống đã nói: "Liên quan đến tương tác với phái đoàn Triều Tiên, tôi đã không yêu cầu một cuộc gặp, nhưng chúng tôi sẽ xem xét những gì xảy ra".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.