Thời sự Quốc tế

Phó Tổng thống Pence giải thích hộ ông Trump về vụ WikiLeaks

13/04/2019, 08:17

Theo ông Pence, Tổng thống Trump đã không tán thành trang WikiLeaks của Julian Assange.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và cấp phó của mình, ông Mike Pence

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 12/4 (theo giờ Mỹ) cho biết nước này sẽ đưa nhà sáng lập trang WikiLeaks, ông Julian Assange, ra trước công lý sau khi ông này bị chính quyền Anh bắt giữ tại Đại sứ quán Ecuador ở London.

“Bộ Tư pháp hiện đang tìm cách dẫn độ và chúng tôi sẽ đưa Julian Assange ra trước công lý”, ông Pence nói.

Theo ông Pence, Tổng thống Donald Trump đã không tán thành trang WikiLeaks của Julian Assange bất chấp những nhận xét trước đó về nhóm này.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của mình, ông Trump đã công khai nói “Tôi yêu WikiLeaks” khi trang này tiết lộ nội dung các email gây bất lợi cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

“Tôi nghĩ rằng Tổng thống luôn luôn hoan nghênh thông tin. Nhưng đó không phải là tán thành cho một tổ chức có liên quan đến việc phát hành thông tin mật của nước Mỹ”, Phó Tổng thống Pence khẳng định.

Ngày 11/4, cảnh sát Anh đã bắt giữ ông Assange tại Đại sứ quán Ecuador ở London sau khi Ecuador rút đặc quyền tị nạn đối với công dân người Australia này.

Ông Assange hiện đang đối mặt với khả năng bị dẫn độ sang Mỹ, với cáo buộc âm mưu xâm nhập máy tính và phát tán thông tin mật của chính phủ Mỹ.

Sau vụ bắt giữ, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên rằng ông không biết gì về WikiLeaks và không có ý kiến gì về vụ bắt giữ Assange ở London.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.