Thế giới

Phó tổng thư ký LHQ đang có mặt ở Triều Tiên

07/12/2017, 10:51

Ông Jeffrey Feltman, đang có mặt tại Triều Tiên trong một chuyến công du tới Bình Nhưỡng kéo dài 4 ngày.

32

Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Jeffrey Feltman

Báo Japan Times (Nhật Bản) ngày 6/12 đưa tin, Phó tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách các vấn đề chính trị, ông Jeffrey Feltman, đang có mặt tại Triều Tiên trong một chuyến công du tới Bình Nhưỡng kéo dài 4 ngày.

Người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric nói với báo chí quốc tế rằng, khi đến Bình Nhưỡng, ông Jeffrey Feltman sẽ hội đàm với các quan chức cấp cao Triều Tiên, trong đó có ngoại trưởng nước này - ông Ri Yong Ho.

Đại diện của LHQ cũng cho biết, ông Feltman sẽ thảo luận về một loạt các vấn đề chính trị, nhưng không cho biết các thông tin cụ thể. Hiện cũng chưa rõ, ông Jeffrey Feltman có cơ hội gặp gỡ ông Kim Jong-un hay không.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ được tổ chức ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa vào hôm thứ tư tuần trước, ông Feltman đã báo cáo về cuộc gặp của ông với Đại sứ Triều Tiên tại LHQ - ông Ja Song Nam.

Báo Nhật Bản phỏng đoán rằng, ông Feltman có thể cũng đã thảo luận với các quan chức cấp cao của Trung Quốc về Triều Tiên khi dừng chân tại Bắc Kinh trước chuyến thăm Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.