Xã hội

Phó tổng TTCP nói về thực hiện kết luận thanh tra cổ phần hóa cảng Quy Nhơn

01/03/2019, 20:17

Phó tổng TTCP cho biết các cơ quan chức năng đã đôn đốc, triển khai thực hiện các kết luận liên quan việc cổ phần hoá cảng Quy Nhơn.

img
Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam

Liên quan đến vấn để xử lý sau kết luận thanh tra việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn, chiều 1/3, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, sau khi Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận thanh tra và có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng đã đôn đốc, triển khai thực hiện các kết luận liên quan đến dự án.

Ông cho biết, ngày 27/2/2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì làm việc với Thanh tra Chính phủ, các bộ ngành liên quan để nghe báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra và các khó khăn vướng mắc hiện nay.

Về đánh giá chung, sau khi kết luận thanh tra được ban hành và Thủ tướng có chỉ đạo, ông Lam cho biết Bộ GTVT đã có kế hoạch triển khai thực hiện kết luận thanh tra trên các phương diện.

Trước hết, Bộ GTVT đã ban hành văn bản để thu hồi 2 văn bản liên quan đến dự án mà theo kết luận thanh tra có những nội dung không đúng pháp luật.

Bộ cũng đã chỉ đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) trực tiếp làm việc với đại diện của các cổ đông trong Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn. Và theo báo cáo mới nhất, các bên đã thỏa thuận được với nhau thực hiện các thủ tục về cổ phần hóa, thu hồi tài sản về cho nhà nước.

Cũng theo ông Lam, Vinalines đã chuẩn bị các điều kiện về tài chính để thanh toán những khoản tiền trước đây các cổ đông đã thanh toán cho Vinalines.

Cùng với đó là tiến hành các thủ tục pháp lý để làm các thủ tục đăng ký lại số cổ phần chuyển cho các cổ đông không phải của Nhà nước.

Ngoài ra, theo ông Lam, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ GTVT tiếp tục chủ trì, chỉ đạo Vinalines sớm tiếp nhận, quản lý hơn 75% cổ phần của Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đúng quy định pháp luật. Các bộ ngành tiếp tục xem xét, tháo gỡ các khó khăn trong thực hiện kết luận thanh tra; triển khai đảm bảo khẩn trương, minh bạch, đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.