Xã hội

Phố trắng khăn tang, rơi nước mắt thương tiếc 8 học sinh đuối nước

22/03/2019, 07:58

Người thân 8 học sinh bị đuối nước liên tục khóc ngất bên linh cữu con, cháu. Những người đàn ông mạnh mẽ hơn lặng lẽ ngồi một góc thẫn thờ.

img
Người thân các học sinh bị đuối nước ở Hòa Bình khóc ngất trong tang lễ của các con

Tối 21/3, khu phố nhỏ phường Hữu Nghị (TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) vang lên những tiếng khóc ai oán, tiếng kèn phúng viếng khiến người nghe xót xa lòng. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, 8 học sinh là con ngoan của 8 gia đình trong khu phố đã bị nước sông nhấn chìm, ra đi mãi mãi.

Lặng lẽ ngồi bên cạnh linh cữu con trai, anh Bùi Văn Luận (bố em Bùi Việt Cường) như người mất hồn. Anh thẫn thờ nhìn di ảnh con trai như vẫn chưa thể tin được sự thật đau lòng này.

Anh Luận tâm sự, gia đình anh không bao giờ cho con đi tắm sông, Cường cũng chưa bao giờ xin bố cho đi bơi.

"Sông Đà vốn bình yên, nay đã mang con tôi cùng 7 cháu khác trong khu phố đi mất rồi. Nỗi đau quá lớn, sao có thể chấp nhận được đây", anh Luận đỏ hoe mắt, nói.

Cách nhà anh Luận không xa, trong ngôi nhà nhỏ, bà Các (bà nội em Nguyễn Anh Nam, 10 tuổi) đau đớn ôm ghì chiếc quan tài nhỏ đóng vội cùng di ảnh đứa cháu nội xấu số, , nói: "Con còn nhỏ quá, con phải chịu tang bà chứ sao giờ bà lại ngồi khóc con thế này Nam ơi. Về với bà đi con".

img
Tang thương bao trùm trong khu phố nhỏ, nơi có 8 học sinh cùng bị đuối nước chiều 21/3 ở Hòa Bình

Ngồi cách đó chừng vài bước chân, anh Nguyễn Văn Mạnh (bố của Nam) nén nước mắt vào trong cho biết, chiều 21/3, đang làm việc thì anh nhận tin con bị đuối nước liền đi xe chạy ra sông Đà, nơi hiện trường.

"Lúc này, tôi thấy con trai được phủ lớp vải trắng trên người, tôi muốn chạy đến ôm con vào lòng nhưng bị giữ lại vì các lực lượng chức năng đang khám nghiệm. Nam là con trai lớn của tôi, sau Nam còn một bé 1 tuổi. Thằng bé học giỏi, ngoan ngoãn lắm. Bố con tôi còn chưa được ăn cơm cùng nhau suốt cả ngày nay", anh Mạnh nghẹn ngào.

Theo anh Mạnh, Nam không biết bơi, anh cũng chưa bao giờ cho con đi bơi sông. Chiều 21/3, con nghỉ học nên xin đi đá bóng, nào ngờ con lại ra đi mãi mãi.

Là 1 trong 2 nam sinh may mắn sống sót, em Sa Đình Hoàng (9 tuổi, trú cùng khu phố Hoàng Văn Thụ) chưa hết bàng hoàng và sợ hãi. Ngồi thu mình ở góc sân nhà, Hoàng vẫn chưa tin được chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, 8 người bạn thân của mình đã mãi ra đi.

Theo Hoàng kể, chiều 21/3, được nghỉ học nên khoảng 15h, 10 học sinh chơi thân với nhau trong khu phố rủ ra sông Đà chơi bóng nước, trong đó 9 học sinh xuống nước chơi còn 1 người không biết bơi ở trên bờ.

Chừng 15 phút sau, quả bóng bất ngờ bị nước đẩy ra xa, 9 học sinh lúc này cách bờ khoảng 10m, có dấu hiệu bị nước xoáy cuốn nên hò nhau bơi vào. Hoàng gần bờ nhất nên bơi vào bờ đầu tiên, thoát được dòng nước xoáy.

Lên đến bờ, quay đầu lại, "em thấy các anh đang kêu cứu, chới với. Em cùng anh Long (lớp 6) vội kêu cứu và gọi điện và nhà gọi gia đình. Khi mọi người ra đến nơi thì không thấy tiếng kêu của các anh đâu nữa đã vội vàng dùng thuyền xuống cứu hộ", Hoàng run run kể.

Được biết, sau khi nhận tin báo, hơn 40 chiến sĩ công an tỉnh Hòa Bình cùng nhiều phương tiện đã được huy động đến hiện trường tìm kiếm các học sinh.

Khoảng 17h cùng ngày, thi thể 8 học sinh gồm: Nguyễn Bình Minh (SN 2004, trú ở tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 9C trường THCS Hữu Nghị), Đinh Gia Bảo (SN 2005, trú ở tổ 8 TP Hòa Bình, trường THCS Hữu Nghị), Bùi Việt Cường (SN 2005, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 8 trường THCS Hữu Nghị), Nguyễn An Nam (SN 2009, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 4A4 trường Tiểu học Hữu Nghị), Nguyễn Trung Kiên (SN 2009, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 4a6 trường Tiểu học Hữu Nghị), Nguyễn Đức Huy (SN 2007, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 6A5 trường THCS Hữu Nghị), Nguyễn Anh Minh (SN 2007, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 6a7 trường THCS Hữu Nghị), Nguyễn Mạnh Hùng (SN 2008, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 5A7) đã được tìm thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.