Quản lý

Phó Trưởng đại diện Quỹ EDCF tại Việt Nam nhận Kỷ niệm chương GTVT

26/06/2020, 18:50

Bộ GTVT trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GTVT cho Phó Trưởng đại diện Quỹ EDCF tại Việt Nam.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GTVT VN cho ông Choi Woo Young - Phó trưởng đại diện Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) tại Việt Nam

Chiều nay (26/6), Bộ GTVT tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GTVT VN cho ông Choi Woo Young - Phó trưởng Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank) kiêm Phó trưởng đại diện Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho rằng, những hỗ trợ của Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc đối với sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Việt Nam rất ý nghĩa. Trong đó, Văn phòng Quỹ EDCF là cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên mọi lĩnh vực; đặc biệt là hợp tác thông qua tài trợ cho nhiều dự án đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông lớn của ngành GTVT Việt Nam.

Đơn cử như các dự án: cầu Vĩnh Thịnh, cầu Hưng Hà, cầu Vàm Cống, cầu Thịnh Long và nhiều dự án lớn đang được triển khai xây dựng, nghiên cứu. Những công trình trên, sau khi được hoàn thành và đưa vào khai thác giúp thay đổi diện mạo giao thông tại các vùng dự án.

Thứ trưởng Công đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của cá nhân ông Choi Woo Young trong việc triển khai những dự án trên cũng như thúc đẩy phát triển hợp tác hai bên; nhất là trong quá trình triển khai, đẩy nhanh tiến trình đàm phán, ký kết hiệp định vay, giải quyết các vướng mắc, góp phần đưa các dự án cơ sở hạ tầng sử dụng vốn vay EDCF hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng.

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc và sự đóng góp hiệu quả của cá nhân ông Choi Woo Young đối với sự phát triển GTVT ở Việt Nam, Bộ GTVT đã quyết định trao tặng ông Kỷ niệm chương vì sự phát triển GTVT.

“Hy vọng trong thời gian tới, dù công tác ở đâu, ở cương vị nào, ông Choi Woo Young cũng luôn dành sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt cho ngành GTVT Việt Nam. Bộ GTVT sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Văn phòng EDCF Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nói, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Bộ GTVT tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của EDCF trong việc nghiên cứu, đề xuất triển khai các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng như: vốn dư cầu Hưng Hà, vốn dư cầu Thịnh Long, dự án đường Tân Vạn - Nhân Trạch giai đoạn 2, dự án đường Mỹ An - Cao Lãnh, dự án mở rộng cầu trên quốc lộ 1...

Cảm ơn sự đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo Bộ GTVT, ông Choi Woo Young bày tỏ rất vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương. Ông gửi lời cảm ơn đến Bộ GTVT, các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng EDCF Việt Nam và cá nhân ông trong việc triển khai các chương trình, dự án, đem lại hiệu quả thiết thực.

“Quá trình hợp tác, triển khai các dự án có nhiều vướng mắc, khó khăn cần giải quyết, nhưng hai bên luôn tin tưởng lẫn nhau. Chính sự tin tưởng, phối hợp chặt chẽ này đã đem lại hiệu quả, thành công. Tôi tin rằng, thời gian tới Bộ GTVT, các đơn vị và Keximbank, Văn phòng Quỹ EDCF Việt Nam tiếp tục tin tưởng, phối hợp chặt chẽ nhằm thúc đẩy hợp tác hai bên trong phát triển GTVT Việt Nam”, ông Choi Woo Young bày tỏ, đồng thời cho biết kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông sẽ quay về Hàn Quốc, làm việc tại Ban Hạ tầng Quỹ EDCF nên sẽ có nhiều cơ hội ủng hộ, hỗ trợ GTVT Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.