Hồ sơ tài liệu

Phó TT Mỹ thuê luật sư đối phó điều tra liên quan đến Nga

16/06/2017, 09:48

Trước đó, Tổng thống Trump cũng đã thuê một luật sư riêng trước cuộc điều tra.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence 7

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence 

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã quyết định thuê luật sư nổi tiếng từng bênh vực các giới chức chính phủ trong các cuộc điều tra cao cấp để hỗ trợ ông trong các cuộc điều tra về liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga.

Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ ngày 15/6 cho hay động thái này là để chuẩn bị cho việc đối phó với các cuộc điều của các cơ quan tình báo Mỹ kết luận Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ năm ngoái để ủng hộ ông Trump.

Trước đó, hồi tháng 5, Tổng thống Trump cũng đã thuê một luật sư riêng trước cuộc điều tra từ các ủy ban trong Quốc hội và cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Mueller dẫn đầu.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence 3

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence 

Ngày 15/6, Tổng thống Trump tuyên bố chỉ trích cáo buộc của báo chí nói ông đang bị điều tra về cản trở công lý, đồng thời mô tả ý kiến cho rằng ban vận động tranh cử của ông thông đồng với Nga là tin bịa đặt.

Lần này, Phó Tổng thống Pence chọn luật sư Richard Cullen, chủ tịch công ty luật McGuireWoods - nguyên là một công tố viên liên bang có quan hệ từ lâu với người vừa bị ông Trump sa thải hôm 9/5 - cựu Giám đốc FBI James Comey.

Tổng thống Trump cũng đã lên mạng xã hội Twitter bày tỏ phẫn nộ ngụ ý rằng lẽ ra đối thủ của ông bên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, mới là người nên bị điều tra chứ không phải ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.