Xã hội

Phó TT Trương Hòa Bình: Khẩn trương cứu hộ nạn nhân vụ lật thuyền Quảng Nam

08/05/2020, 19:00

Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương huy động tối đa lực lượng tập trung tìm kiếm, cứu hộ nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn.

img
Một đoạn sông Thu Bồn. Ảnh minh họa

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, hồi 15h chiều nay (8/5), xảy ra vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn, Quảng Nam.

Đến tối nay đã vớt và cứu sống được 6 người, 5 người vẫn đang mất tích. Lãnh đạo UBND tỉnh, Huyện Duy Xuyên đang chỉ đạo lực lượng cứu hộ của tỉnh nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân còn đang mất tích với tinh thần khẩn trương nhất, tích cực nhất với hy vọng cứu được càng nhiều người càng tốt.

Phó Thủ tướng giao ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thường xuyên duy trì liên lạc với lãnh đạo tỉnh tại hiện trường, sẵn sàng huy động các lực lượng từ Bộ GTVT và các cơ quan Trung ương để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng cho biết do từ chiều nay đến sáng mai không có chuyến bay nên đoàn công tác của Ủy ban và Bộ GTVT sẽ đi chuyến bay sớm nhất vào sáng mai 9/5 để có mặt tại hiện trường. Được biết đoàn công tác có đại diện các cơ quan của Bộ GTVT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam sẽ phối hợp với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ việc.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 15h chiều 8/5, một thuyền chở khoảng 11 người đi trên sông Thu Bồn từ TP Hội An về hướng xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) bất ngờ bị lật. Người dân địa phương lập tức ứng cứu, đưa vào bờ 6 người trong tình trạng sức khỏe ổn định, 5 người còn lại mất tích.

Đoạn sông xảy ra tai nạn này nằm ở cuối sông Thu Bồn trước khi đổ ra biển Cửa Đại nên sóng to, gió lớn khiến việc tìm kiếm gặp khó khăn. Lực lượng chức năng địa phương đang phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng Cửa Đại tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.