Xã hội

Phó TT Vũ Đức Đam: Cần Thơ phải giữ bằng được "phường xanh", "vùng xanh"

18/09/2021, 19:40

Chiều 18/9, Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng lưu ý địa phương cần chú trọng, nâng cao hơn nữa khâu xét nghiệm, tầm soát tách F0 ra khỏi cộng đồng, giữ vững vùng xanh, an toàn, không để dịch bùng phát trở lại.

img

Quang cảnh buổi làm việc.

Ở các "vùng xanh", thành phố động viên doanh nghiệp, người dân khôi phục sản xuất, nhưng có sự điều chỉnh, phương án khoa học, đảm bảo không để dịch quay trở lại, tránh lãng phí nguồn lực, công sức chống dịch của người dân.

“Chúng ta đã nỗ lực rất nhiều, mất rất nhiều công sức. Thành phố đã có 4 huyện rồi, các đồng chí phấn đấu thêm nữa để sớm nữa đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng đề nghị Cần Thơ xây dựng chiến lược, tập trung “đánh” vào các “vùng đỏ”, giữ bằng được “phường xanh”, “khu phố xanh”.

“Chủng vi rút Delta lây rất nhanh, vì thế phải “đánh” thật nhanh. Mà muốn "đánh" nhanh thì phải khoanh thật gọn, làm liên tục xét nghiệm test nhanh, làm triệt để. Không dàn hàng ngang, đánh trọng tâm trọng điểm. Khi đỏ thành xanh thì phát động người dân giữ vững”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, tính từ ngày 8/7 đến 17/9, TP ghi nhận 5.118 ca nhiễm, trong đó, có 2.820 ca cộng đồng. Đã chữa khỏi cho 4.217 trường hợp (chiếm tỉ lệ 82%). Lực lượng công an, y tế đã truy vết 14.761 F1 và 9.707 F2.

Địa phương cũng đã triển khai tiêm trên 306.000 liều vaccine, trong đó, tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 21,1%, mũi 2 là 3,6% trên dân số.

Ngoài ra, ngành GTVT đã đăng ký tiêm ngừa cho đội ngũ lái xe là đối tượng phục vụ vận chuyển hàng hóa và người trên phương tiện đang hoạt động trên địa bàn. Cụ thể, có 83 đơn vị đăng ký tiêm với 1.162 người đăng ký mũi 1, 950 người đăng ký tiêm mũi 2.

Theo ông Trần Việt Trường, thành phố cơ bản kiểm soát dịch bệnh, ngăn chặn tốc độ lây lan, đây chính là tín hiệu tích cực.

Tuy nhiên, trong 7 ngày qua, nơi đây ghi nhận 367 ca mắc mới, trong đó 108 ca trong cộng đồng. Qua đánh giá, thành phố xác định tình hình dịch vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phá, khi xét nghiệm cộng đồng vẫn còn phát hiện nhiều ca F0.

Và đời sống một bộ phân người dân còn nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp chưa thể hoạt động sản xuất trở lại, nguy cơ thiếu hụt lao động, thiếu vốn sản xuất-kinh doanh…

Qua đó, Chủ tịch TP Cần Thơ đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế quan tâm, phân bổ sớm nguồn vaccine cho địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.