Xã hội

Phó TT Vũ Đức Đam thị sát vùng "khóa chặt" chống Covid-19 ở Bình Dương

24/08/2021, 17:13
image

Ngày 24/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Bình Dương.

Bình Dương đề xuất Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ, phân bổ vắc xin

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tính đến ngày 24/8 toàn tỉnh có 15 phường/91 xã, phường, thị trấn đang thực hiện cách ly tuyệt đối “ai ở đâu ở yên đấy”, “người cách ly người, nhà cách ly nhà”. Hiện số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị là 14.953 bệnh nhân, 16.105 bệnh nhân khỏi bệnh, 604 bệnh nhân tử vong, 898 bệnh nhân diễn biến nặng.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác test nhanh cho người dân ở TP Thuận An

Hiện tại, có 1.885 doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”. Tỉnh đã phát lương thực thực phẩm với giá trị 50.000 đồng/người/túi giao đến địa điểm người dân đang ở tại 15 phường nói trên.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trích 80 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Trong hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh, toàn tỉnh đã chi hỗ trợ cho gần 1,4 triệu người với tổng số tiền gần 760 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, có 4 đoàn y tế kết thúc chương trình chi viện cho tỉnh. Toàn tỉnh có 27 đơn vị y tế chi viện cùng 114 y, bác sĩ của các đơn vị ngoài công lập thuộc tỉnh, với tổng số 1.534 người; các đơn vị quân sự, công an chi viện là 1.850 người.

Ông Võ Văn Minh mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ kinh phí cho tỉnh để phục vụ khoảng 1,2 triệu người dân ở 15 phường của TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên thực hiện cách ly tuyệt đối “ai ở đâu ở yên đấy”, “người cách ly người, nhà cách ly nhà”.

Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ, phân bổ vắc xin phòng Covid-19 cho tỉnh để tiêm cho người dân trong “vùng đỏ”, hỗ trợ khẩn cấp thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19 với 10.000 liều Remdesivir, 10.000 liều Enoxaparin, 10.000 liều Molnupiravir.

Kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cùng trang thiết bị máy móc, trong đó có máy thở dòng cao; tăng cường y, bác sĩ cho 100 trạm y tế lưu động, mỗi trạm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng để phục vụ trong các khu vực “vùng đỏ” và kịp thời ứng cứu ngoại viện cho các đối tượng cần hỗ trợ.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã thảo luận, đề nghị Bộ Y tế xem xét tăng lực lượng cho Bình Dương. Hiện tỉnh không bảo đảm đủ 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng để chăm sóc cho 100 F0 và trong lúc chưa được chi viện, tỉnh sẽ tự sắp xếp điều phối.

img

Phó Thủ tướng thăm các gia đình cách ly tại nhà ở phường Thuận Giao, TP Thuận An

Người dân "vùng đỏ" cần phát huy tinh thần "tương thân tương ái"

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, Bình Dương cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân ở “vùng đỏ” thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong trường hợp ở cộng đồng có người F0 thì vận động tuyên truyền người dân ở cộng đồng phát huy tinh thần “tương thân tương ái” giúp đỡ nhau, bởi những người này không chỉ cần thuốc y tế mà đặc biệt cần phải bảo đảm dinh dưỡng, thể trạng để nâng cao sức đề kháng.

Tỉnh cũng cần kêu gọi F0 đã khỏi bệnh quay lại tham gia chống dịch, giúp đỡ, động viên tinh thần những F0 khác cùng cố gắng vượt qua dịch bệnh, kêu gọi tất cả các lực lượng y, bác sĩ đã nghỉ hưu trên địa bàn tình nguyện tham gia chống dịch…

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ những khó khăn trong công tác chống dịch của tỉnh và mong cả hệ thống chính trị tiếp tục đoàn kết, đồng lòng dần đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

img

Phó Thủ tướng trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về phương án chống dịch

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Phó Thủ tướng. Ông cho biết, tỉnh Bình Dương quyết tâm nỗ lực thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, cả hệ thống chính trị của tỉnh sẽ nỗ lực hơn nữa, bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh để đề ra các biện pháp xử lý tình huống kịp thời vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

Tại phường Bình Hoà, ngay trong sáng nay, MTTQ TP Thuận An đã chuyển 5 tấn rau, củ để hỗ trợ người dân

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm và kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các phường "khóa chặt" ở TP.Thuận An.

Tại phường Thuận Giao, Phó Thủ tướng cùng các thành viên trong đoàn đến thăm các hộ gia đình tại Khu dân cư Thuận Giao thuộc khu phố Hòa Lân 2. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi tình hình đời sống người dân; động viên các gia đình chung tay cùng tỉnh vượt qua khó khăn, dịch bệnh.

Phó Thủ tướng đề nghị địa phương cần quan tâm sâu sát hơn nữa đến đời sống người dân, kịp thời phân phát lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Hình ảnh hàng chục tấn lương thực, thực phẩm đã được chuyển về Thuận An trong ngày hôm nay để hỗ trợ cho bà con vùng "khóa chặt":

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.