Xã hội

PTT Vũ Đức Đam: 3 tại chỗ không thể kéo dài, dành vaccine cho DN thực phẩm

06/08/2021, 20:20

Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, cần ưu tiên tiêm vaccine cho doanh nghiệp thực phẩm, phương án "3 tại chỗ" chỉ áp dụng tối đa 3 tuần.

Ngày 6/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở sản xuất, thương mại dịch vụ tại TP.HCM.

img

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng phương án "3 tại chỗ" chỉ có thể áp dụng tối đa 3 tuần

"3 tại chỗ" chỉ áp dụng tối đa 3 tuần

Liên quan đến tình hình có F0 tại Công ty Vissan, Phó thủ tướng cho rằng các trường hợp F1, sau cách ly y tế 14 ngày phải tiếp tục theo dõi y tế 14 ngày tại nhà như quy định.

Tuy nhiên, với doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thực phẩm thiết yếu có thể xem xét ưu tiên.

Đặc biệt nên tăng cường tiêm vaccine cho lực lượng lao động thuộc doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, tăng hoạt động tiêm vắc xin tại doanh nghiệp.

Về kiến nghị dừng phương án "3 tại chỗ" của các doanh nghiệp thực phẩm, Phó thủ tướng khẳng định chỉ có thể áp dụng tối đa 3 tuần.

Chứ không thể áp dụng giống như trường hợp ở Bắc Ninh, Bắc Giang được. 3 tại chỗ chỉ là giải pháp tạm thời.

Tuy nhiên, để làm tốt các biện pháp phòng dịch, Phó thủ tướng đề nghị TP.HCM phân loại các nhà máy buộc phải duy trì sản xuất; các lĩnh vực như vật tư y tế, lương thực, thực phẩm phải coi như tuyến đầu, ưu tiên tiêm vaccine cho cán bộ nhân viên.

Phó thủ tướng yêu cầu tạo điều kiện để DN chủ động hợp tác với các đơn vị y tế tư nhân để khi có bất kỳ tình huống nào có thể thăm khám ngay.

Ngoài ra DN cũng cần tìm hiểu, phân loại có bao nhiêu công nhân đang ở trong "vùng xanh", bao nhiêu ở "vùng đỏ” để có phương án sản xuất phù hợp.

Nếu công nhân ở "vùng đỏ" thì công ty có thể thuê nhà trọ hoặc để họ ở tại công ty số lượng ít".

Bảo vệ vùng xanh trong thành phố

Chiều 6/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ và Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi đã kiểm tra, thăm chốt bảo vệ "vùng xanh" tại phường Tân Thuận Tây, quận 7.

Chỉ riêng khu phố 1 của phường Tân Thuận Tây có 150 hộ nhưng đến nay chưa phát hiện trường hợp bệnh Covid-19 nào.

Đại diện phường Tân Thuận Tây, quận 7 TP.HCM cho hay, phường đã phối hợp với các tổ trưởng khu phố, lập chốt, hàng ngày tuyên truyền và được sự đồng thuận của bà con. Nhờ đó đến nay phường đang là vùng xanh của thành phố.

Cho đến nay, tại TP.HCM còn có nhiều vùng xanh chưa có ca bệnh, hiện TP cũng yêu cầu lãnh đạo cấp quận, cấp phường kiên quyết bảo vệ an toàn không nhiễm bệnh.

Cụ thể như chốt kiểm soát đường Nguyễn Hiền dẫn vào cư xá Đô Thành, ngay cổng có chốt chặt. Người bên ngoài không vào, người bên trong không ra.

Hàng hoá đặt ở chốt được khử khuẩn trước khi người nhà ra lấy.

Hay như khu phố 1 phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM có hơn 1.200 hộ, 2.800 nhân khẩu, 2 chung cư, 250 hộ ở trọ.

Đến nay, nhờ tăng cường tuyên truyền, chốt chặn các điểm, bà con cùng đoàn kết chống dịch, nên khu phố giữ vững là "vùng xanh" và chưa có ca nhiễm bệnh nào từ đầu mùa dịch đến nay.

Mới đây, huyện Củ Chi đã triển khai các chốt "vùng xanh" ở 80 ấp, khu phố trên những tuyến đường giáp ranh với các địa phương lân cận.

Lực lượng công an, dân quân, cựu chiến binh và dân chính của xã và các ấp thay phiên trực 24/24 giờ. Các đơn vị cấp phiếu ra ngoài mua lương thực, thực phẩm cho người dân

Cũng trong chiều nay, Ohó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm hỏi, động viên nhóm sinh viên tình nguyện của Trường đại học Y Thái Bình đang tham gia Tổ Covid-19 cộng đồng tại Trạm Y tế phường Tân Kiểng và kiểm tra cơ sở vật chất tại bệnh viện dã chiến quận 7...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.