Hồ sơ tài liệu

Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen và nhiều quan chức Nga thôi chức

27/09/2017, 09:12

Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen - Phó Đô đốc Valery Kulikov cũng đã bị cho thôi chức.

Hạm đội Biển Đen

Hạm đội Biển Đen (ảnh minh họa)

Theo thông tấn Tass, ngày 26/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức tuyên bố quyết định sa thải và xuất ngũ đối với Tư lệnh Không quân - vũ trụ Nga, Thượng Tướng Viktor Bondarev.

Bên cạnh Thượng Tướng Viktor Bondarev còn có một sỹ quan cấp cao khác của quân đội Nga bị miễn nhiệm chức vụ  là Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen - Phó Đô đốc Valery Kulikov.

Sắc lệnh của ông Putin cũng thông báo về việc thôi chức vụ của Người đứng đầu Cơ quan liên bang phụ trách các vấn đề liên quan đến khối Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), kiêm Chủ tịch cơ quan quản lý Hợp tác viện trợ nhân đạo quốc tế và người yêu nước sống ở nước ngoài Lyubov Glebova.

Valery Kulikov

Ông Valery Kulikov

Người đứng đầu của Ban Nội vụ khu vực Saratov thuộc Nga - ông Sergey Arenin cũng nằm trong danh sách các quan chức bị thôi chức lần này.

Theo bản tin của Tass, sắc lệnh mới nhất của ông Putin cũng thông báo về việc có tổng cộng 17 thành viên của Hội đồng Liên bang, trực thuộc nhiều cơ quan thực thi pháp luật và 6 thành viên của các cơ quan lập pháp Nga được giao nắm giữ quyền lực dựa trên kết quả cuộc bầu cử tổ chức hôm 10/9 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.