Hồ sơ tài liệu

"Phó tướng" của Donald Trump là ai?

15/07/2016, 14:01
image

Thống đốc bang Indiana Mike Pence đã được chọn làm "phó tướng" cho ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

_90391152_pencetrump

Donald Trump và Thống đốc bang Indiana, ông Mike Pence. Ảnh: BBC

Theo BBC, ứng viên Đảng Cộng hòa, ông Donald Trump đã lựa chọn Thống đốc bang Indiana Mike Pence làm Phó tướng của mình nếu giành chiến thắng trong cuộc đua chạy vào ghế Tổng thống Mỹ.

Tin tức này dự kiến sẽ được thông báo chính thức vào hôm nay (15/7), song đã bị hoãn lại do vụ tấn công đẫm máu ở thành phố Nice của Pháp.

Truyền thông Mỹ đánh giá, việc lựa chọn ông Mike Pence làm Phó Tổng thống là một lựa chọn “an toàn” cho ông Trump. Bởi lẽ, ông Pence đã có kinh nghiệm điều hành bang Indiana trong nhiều năm và có tới 12 năm làm thành viên của Hạ viện Mỹ.

Theo CBS News, ông Mike Pence, 57 tuổi, là người đầu tiên ủng hộ Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz trong cuộc đua của Đảng Cộng hòa, tuy nhiên không lâu sau đó ông đã chuyển sự ủng hộ sang Donald Trump, gây chú ý trong dư luận.

Ông Pence được đánh giá là một chính trị gia “chuyên nghiệp”. Ông tốt nghiệp Đại học Hanover College và là cử nhân luật của Đại học Indiana. Năm 1988, ông lần đầu tiên tham gia vào giới chính trị và chính thức có ghế tại bang Indiana vào năm 2000. Đến năm 2012, ông Pence thắng cử trong cuộc bỏ phiếu thống đốc bang Indiana.

Ngoài ra, Phó tướng tương lai của ứng viên Donald Trump đã tự miêu tả mình là “một người bảo thủ và thành viên của Đảng Cộng hòa”. Ông tự ví mình như một “chiến binh văn hóa” trong Quốc hội và dinh thự Thống đốc của mình.

Ông Pence được biết đến như là người quyết tâm giải quyết các vấn đề xã hội. Năm 2015, ông đã gây lên làn sóng chỉ trích khi ký Đạo luật cho phép một số doanh nghiệp phân biệt đối xử với người đồng tính.

Điều đáng chú ý là, trên một số lĩnh vực, ông Trump và ông Pence lại không có cùng điểm nhìn với nhau. Điển hình, trong ngày ứng viên Trump công bố kế hoạch đề xuất cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ hồi cuối tháng 12/2015, ông Pence đã kịch liệt phản đối.

Đồng thời, Thống đốc bang Indiana cũng phản đối việc cho phép người tị nạn Syria đến định cư tại bang và chỉ đạo các cơ quan đình chỉ chính sách tái định cư của các đối tượng này.

Ngoài ra, ông cũng ủng hộ chính sách tự do thương mại và bất đồng với ông Trump về vấn đề thuế.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.