Hồ sơ tài liệu

Phó tướng của ông Trump chụp ảnh tự sướng gây bão

18/11/2016, 10:33
image

Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence dùng “gậy tự sướng” để chụp ảnh cùng các Nghị sĩ Cộng hoà tại Hạ viện.

Bức ảnh phó Tổng thống đắc cử Mike Pen

Bức ảnh phó Tổng thống đắc cử Mike Pence dùng “gậy tự sướng” để chụp ảnh được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của Nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Hạ viện

Bức ảnh Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence dùng “gậy tự sướng” để chụp ảnh được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của Nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Hạ viện.

Theo CNN, bức ảnh đã được chia sẻ nhanh chóng và gây sóng dư luận. Điều cư dân mạng Mỹ chú ý không phải là hình ảnh vị Phó tướng Mike Pence của ông Donald Trump có tuổi nhưng vẫn sử dụng thành thạo “gậy chụp ảnh tự sướng”. Họ nhìn thấy trong bức ảnh đó sự trái ngược: Dòng chú thích ảnh là “Thống nhất” nhưng trong số hàng chục Nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Hạ viện có mặt trong ảnh, đa số đều là đàn ông, da trắng, thiếu sự đa dạng về tỉ lệ nam/nữ; sắc tộc...., CNN nhận định.

Theo số liệu thống kê do Thượng viện Mỹ công bố, trong số các Nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Hạ viện chỉ có 2 người Mỹ gốc Phi, 9 người gốc La-tinh, 23 phụ nữ. Trong ngày bầu cử năm nay, chỉ có khoảng 8% cử tri người Mỹ gốc Phi, 29% cử tri gốc La-tinh ủng hộ ông Donald Trump. Tuy nhiên, ông Trump đã giành chiến thắng bất ngờ khi nhận được ủng hộ của 58% cử tri da trắng.

Xem thêm video ông Donald Trump phát biểu trong đêm đắc cử Tổng thống:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.