Giao thông

Phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia

13/07/2016, 18:44

Báo Giao thông ký kết với các đơn vị của Cục Hàng hải VN đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo.

ky-ket-hang-hai-k

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết hợp tác tuyên truyền chủ quyền biển đảo quốc gia

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, chiều nay (13/7), Cục Hàng hải VN và các đơn vị: Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với Báo Giao thông đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Bùi Thiên Thu khẳng định, đây là việc làm rất ý nghĩa và cần thiết để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, hỗ trợ và tìm kiếm cứu nạn trên biển...

Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu cũng đề nghị Báo Giao thông bên cạnh thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của ngành, còn mở rộng ra các hiệp hội chủ tàu, đóng tàu, các doanh nghiệp vận tải biển cũng như các ban ngành liên quan để thông tin phong phú hơn, khách quan hơn, để độc giả hiểu hơn về những công việc thầm lặng nhưng rất thiêng liêng, cao quý của những người giữ biển.

4-0510

Tàu SAR 411 tham gia tìm kiếm cứu nạn trên biển

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông cho biết: "Thời gian qua, Báo Giao thông liên tục đổi mới, là cầu nối thông tin quan trọng giữa ngành GTVT với người dân. Thông tin về các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không, đường thủy và các lĩnh vực khác đã được toàn diện hơn. Tuy nhiên, thông tin về hàng hải còn ít, chưa thực sự phủ sóng toàn bộ hoạt động của các đơn vị trong ngành. Vì vậy thời gian tới, thông tin tuyên truyền về hàng hải, nhất là chủ quyền biển đảo sẽ được Báo Giao thông đẩy mạnh hơn”.

Theo thỏa thuận hợp tác, các đơn vị sẽ xây dựng Kế hoạch tuyên truyền nhằm từng bước nâng cao nhận thức của người dân và các cấp quản lý đối với vai trò của các cơ quan, đơn vị ngành Hàng hải trong việc tham gia khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo; Từ đó tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng trong quá trình hoạt động chuyên môn hàng hải, cũng như xây dựng cơ chế, chính sách quản lý lĩnh vực hàng hải.

Để đạt hiệu quả cao nhất, Báo Giao thông sẽ cung cấp dịch vụ truyền thông chuyên nghiệp, thông tin, truyên truyền các hoạt động của ngành trong khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc. Báo Giao thông sẽ liên tục đăng tải các bài viết về hoạt động của các đơn vị trong ngành Hàng hải tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo như lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải, lực lượng canh giữ đảo đèn, hoa tiêu, duy trì các tuyến luồng an toàn cho tàu thuyền qua lại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.