An ninh hình sự

Sập giàn nâng, 4 người tử vong: Chủ đầu tư, nhà thầu thi công là ai?

31/07/2020, 14:54

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp điều tra vụ sập giàn nâng làm 4 người tử vong tại 16 Nguyễn Công Trứ.

img
Các nạn nhân nằm la liệt sau khi sập giàn nâng tại công trình 16 Nguyễn Công Trứ

Liên quan đến vụ sập giàn nâng tại số 16 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) làm 4 người tử vong, đại diện Sở Lao động, thương binh và xã hội Hà Nội cho biết, công trình xây dựng số 16 phố Nguyễn Công Trứ do Công ty CP Du lịch thương mại và phát triển là chủ đầu tư; Công ty CP Phong cách Âu Châu có ký hợp đồng thi công nội thất với chủ đầu tư.

Sau khi ký hợp đồng, Công ty CP Phong cách Âu Châu tiếp tục ký hợp đồng với Công ty CP Eurowindow thi công hạng mục cửa gỗ và vách ngăn khu vực WC, sau đó Công ty CP Eurowindow ký hợp đồng với Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại An Nam, hạng mục composite, nội dung cung cấp, thi công, lắp đặt vách ngăn vệ sinh và tiểu nam công trình xây dựng số 16 Nguyễn Công Trứ theo thiết kế.

Để thi công hạng mục trên, Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại An Nam thuê nhóm công nhân do bà Nguyễn Thị Luyến (SN 1973, ở huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) là đội trưởng để vận chuyển và thi công lắp đặt ở 16 Nguyễn Công Trứ. Đến khoảng 19h55' cùng ngày 30/7, 4 người lao động do bà Nguyễn Thị Luyến là đội trưởng thực hiện vận chuyển vách ngăn bằng sàn nâng.

img
Lực lượng chức năng công an TP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ 4 người tử vong tại công trình 16 Nguyễn Công Trứ, TP Hà Nội

Khi 4 công nhân gồm: Nguyễn Tiến Sơn, Nguyễn Thế Bồng, Nguyễn Thị Thúy và Đặng Đình Thắng cùng một số vách ngăn ở trên sàn nâng di chuyển đến tầng 7 thì sàn nâng bị gãy, làm 4 công nhân rơi từ tầng 7 xuống đất, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người bị chấn thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 108 và tử vong sau đó.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động 2 xe cứu hoả, 2 xe cứu thương cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ khẩn trương có mặt tại hiện trường để tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, đưa người gặp nạn đi bệnh viện cấp cứu.

Đại diện lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và phường Phạm Đình Hổ đã có mặt kịp thời, hỗ trợ, thăm hỏi, động viên những gia đình có người gặp nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.