Xã hội

Phòng chống bão số 2, Quảng Ninh cấm biển từ 0h ngày 2/8

01/08/2020, 18:11

Để chủ động phòng chống bão số 2, tỉnh Quảng Ninh đã tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm từ 0h ngày 2/8.

img
Các tàu thuyền bị cấm biển từ 0h ngày 2/8

Chiều 1/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Khúc thành Dư, Phó chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết: Triển khai các biện pháp ứng phó với vùng áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, đơn vị đã phối hợp với các địa phương, ban ngành trên địa bàn thông báo cho tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động khai thác, đánh bắt trên biển biết vị trí, hướng đi của áp thấp nhiệt đới; di dời lồng bè, lều, chòi canh nuôi trồng hải sản trên biển và ven biển chủ động di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm, vào nơi tránh trú an toàn.

Tính đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho phòng chống áp thấp nhiệt đới tại Quảng Ninh đã được các ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho tầu thuyền và khách du lịch, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Sở GTVT, Cảng vụ Đường thuỷ nội địa, UBND các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thuỷ ra khơi (có thể xem xét cho các tầu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú và kết thúc công việc này trước 21h ngày 1/8/2020); tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển. Thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 0h ngày 2/8/2020.

Hiện nay, bão số 2 đang gây ra sóng to tại vùng biển Quảng Ninh, các biện pháp ứng phó với bão số 2 cũng được tỉnh Quảng Ninh gấp rút triển khai đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.