Xã hội

Phòng chống dịch Covid -19, Lai Châu tạm dừng đón khách du lịch

16/03/2020, 22:32

Nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã tạm dừng đón khách để đảm bảo công tác phòng chống dịch dịch Covid-19.

img
Điểm du lịch cầu kính Rồng Mây trên đèo Ô Quy Hồ

Khu du lịch sinh thái đỉnh đèo Ô Quy H (huyện Tam Đường), một trong những điểm du lịch lớn, độc đáo mới nổi hấp dẫn đông đảo du khách trong và ngoài nước thường thu hút gần 2.000 người/ngày vào dịp cao điểm. Tuy nhiên, từ khi có dịch bệnh, lượng khách sụt giảm mạnh, nhân lực ở đây cũng phải cắt giảm khoảng 50% số lượng.

Anh Lù Văn Hải, Trưởng bộ phận An ninh khu du lịch sinh thái đỉnh đèo Ô Quy Hồ (huyện Tam Đường, Lai Châu) cho biết: Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Khu du lịch sinh thái đèo Ô Quy Hồ đã chính thức tạm dừng hoạt động từ ngày 12/3, nhiều đoàn khách quốc tế đến đây đành phải quay về.

Theo anh Hải, khu du lịch tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến lượng khách hầu như không còn. Trong thời gian đóng cửa, khu du lịch đã thực hiện phun tiêu độc khử trùng để phòng dịch, sẽ mở cửa trở lại khi dịch được khống chế.

Cùng chung khó khăn như điểm du lịch đèo Ô Quy Hồ là Khu du lịch cầu kính Rồng Mây mới đi vào hoạt động được một thời gian ngắn, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày. Chị Nguyễn Thị Diễm, Trưởng phòng Du lịch điểm cầu kính Rồng Mây, huyện Tam Đường, cho biết: Từ khi có dịch Covid-19, lượng khách chỉ còn khoảng 20 khách/ngày. Đơn vị này cũng đã chính thức đóng cửa, ngừng đón khách từ 11/3.

Được biết, từ 10/2 - 11/3, số lượt khách du lịch đến huyện Tam Đường (Lai Châu) trên 28.600 khách. Trong đó, khách nội địa trên 27.900; khách quốc tế gần 700. Do có các điểm du lịch mới được đưa vào khai thác nên lượng khách tăng so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, từ ngày 11 - 13/3, trên địa bàn huyện chỉ có trên 30 du khách. Để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid 19, các điểm du lịch lớn và du lịch cộng đồng huyện Tam Đường đã tạm dừng đón khách.

Anh Nguyễn Trí Công, Phó trưởng phòng Văn hóa huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết: Tuy một số điểm du lịch đã tạm dừng đón khách nhưng công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn gặp nhiều khó khăn, do nhiều du khách nước ngoài khi vào Việt Nam đã sử dụng các phương tiện như: Mô tô, xe máy, xe đạp di chuyển vào địa bàn mà không khai báo, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, kiểm soát và thu thập thông tin.

Hiện nay, việc kiểm soát người đi từ địa bàn khác đến cũng được huyện Tam Đường nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung đã chỉ đạo đến từng thôn, bản. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã tạm dừng đón khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.