Đường sắt

Phòng, chống khủng bố trên đường sắt

27/12/2015, 06:35

Năm 2015, Tổng công ty Đường sắt VN chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống khủng bố trên địa bàn đường sắt.

Duong-sat-phong-chong-khung-bo

Hội nghị giao ban công tác phòng, chống khủng bố địa bàn đường sắt năm 2015

Tại cuộc họp giao ban được tổ chức mới đây giữa các lực lượng chức năng với ngành đường sắt nhằm đánh giá công tác phòng, chống khủng bố địa bàn đường sắt, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) cho biết, năm 2015, trên địa bàn đường sắt không xảy ra các vụ việc nghi có liên quan đến hoạt động khủng bố, tuy nhiên đã xuất hiện vụ nhắn tin mang tính đe dọa lãnh đạo VNR và một số vụ việc kẻ xấu đặt chướng ngại lên lòng đường sắt, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn chạy tàu. Điển hình là vụ tai nạn xảy ra lúc 1h50 ngày 14/5/2015, do kẻ xấu nhổ biển báo độ dốc tại Km 92+300 và mang đến đặt lên lòng đường sắt tại Km 93+300 nên tàu TN2 đâm phải, làm hư hỏng đầu máy.

Kết quả này là do công tác phòng, chống khủng bố trong ngành Đường sắt đã được các tổ chức Đảng, đoàn thể và chuyên môn các cấp quan tâm, chủ động, tích cực tuyên truyền đến CBCNV để CBCNV hiểu và nêu cao tinh thần cảnh giác, tham gia, thực hiện các biện pháp phòng, chống khủng bố của đơn vị. VNR cũng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đảm bảo tốt ANTT, ATXH trên địa bàn đường sắt.

Để công tác phòng, chống khủng bố năm 2016 đạt hiệu quả thiết thực, ông Minh cho rằng, VNR cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản, qui định pháp luật về đảm bảo ANTT, ATXH nói chung, phòng chống khủng bố nói riêng. Quản lý chặt chẽ công tác vận chuyển hành lý, hàng hóa, trong đó từng bước sử dụng các thiết bị chuyên ngành an ninh. Xây dựng phương án, tổ chức diễn tập xử lý vụ khủng bố; tập huấn cho lực lượng phòng, chống khủng bố đường sắt…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.