Bạn cần biết

Phòng chống ung thư và điều trị các bệnh không lây nhiễm

23/11/2017, 08:25

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Viện Y học ứng dụng Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học.

5a16396c-a45880cf00

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia đầu ngành y tế tham dự.

Đây là cơ hội để các chuyên gia hàng đầu về y tế của Thuỵ Sỹ và Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học thuật và hợp tác nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị phòng chống ung thư và các bệnh không lây nhiễm.

5a16396c-c0447cfd08

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho biết: “Mỗi năm, các bệnh không lây nhiễm đã gây tử vong cho khoảng 40 triệu người, tương đương khoảng 70% tổng số trường hợp tử vong trên toàn thế giới”.

Bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở hầu hết các quốc gia ở Châu Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương. Trong các bệnh không lây nhiễm, bệnh tim mạch là bệnh gây ra nhiều tử vong nhất (17,7 triệu người tử vong), theo sau đó là bệnh ung thư (8,8 triệu), bệnh đường hô hấp (3,9 triệu) và bệnh tiểu đường (1,6 triệu).

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam: “Phòng, điều trị các bệnh không lây nhiễm và bệnh ung thư bằng phương pháp Y sinh học là một hướng điều trị mới đang trong qua trình phát triển và được áp dụng bổ sung với phương pháp điều trị hiện tại”.

5a16396c-884d89caa0

TS.BS. Trương Hồng Sơn – Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam trình bày tham luận tại Hội thảo.

Tại hội thảo Khoa học, TS.BS Trương Hồng Sơn – Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam trình bày báo cáo: “Thực trạng, nguyên nhân và các giải pháp phòng và điều trị một số bệnh không lây nhiễm”. Theo TS.BS Trương Hồng Sơn: Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm thuộc hàng tương đối cao so với các nước trong khu vực (73%) và tỷ lệ này đang tiếp tục tăng lên.

Theo TS.BS Trương Hồng Sơn: “Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp; gần 3 triệu người bị bệnh đái tháo đường; 2 triệu người mắc bệnh tim, phổi mãn tính và gần 120.000 ca mắc mới ung thư... chiếm tới 2/3 tổng gánh nặng bệnh tật”.

5a16396d-5afe077c3e

TS.BS. Thomas Rau - Giám đốc Y khoa của Trung tâm y sinh học Paracelsus, Thụy Sỹ.

Paracelsus là trung tâm hàng đầu về Y Sinh học ở Châu Âu. Được thành lập gần 60 năm trước đây tại St. Gallen, Thụy Sĩ, thu hút hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới và truyền đạt phương pháp "Y Sinh học" cho các bác sĩ ở khắp nơi.

Theo TS.BS. Thomas Rau: Nhiễm độc là một trong những nguyên nhân dẫn tới mắc các bệnh không lây nhiễm và ung thư. Biện pháp Y sinh học là biện pháp chữa trị các tác nhân gây bệnh thay vì chỉ tập trung chữa các triệu chứng của bệnh. Vấn đề thải độc được chú trọng. Giải pháp này sẽ giúp tăng cường đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể ở cấp độ tế bào, bảo vệ tế bào và gan khỏi các độc tố, giúp ngăn ngừa ung bướu và các bệnh mãn tính do độc tố gây ra, làm đẹp da và hạn chế quá trình lão hóa.

Tại Hội thảo, bà Helen Thúy Nga - Tổng Giám Đốc HelenCare cho biết: “Bên cạnh sứ mệnh: “Cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với chất lượng tốt nhất” cùng phương châm “Nếu bạn suy nghĩ khác biệt , bạn sẽ hành động khác biệt”, Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Công ty TNHH HelenCare và Viện Paracelsus sẽ tiếp tục chung tay cùng với cộng đồng xây dựng các chương trình hội thảo tuyên truyền những kiến thức cùng với việc Phòng chống ung thư & điều trị một số bệnh không lây nhiễm bằng phương pháp y sinh học”. Cùng với việc đưa dự án Chữa lành và Chăm sóc sức khỏe bằng Y Sinh Học thông qua Phòng khám đa khoa Paracelsus, chị Helen Thúy Nga - Tổng Giám Đốc HelenCare còn được biết đến là người đầu tiên mang liệu pháp Tế bào tươi về Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.