Xã hội

Ngăn Covid-19: Ai để xảy ra nguy cơ lây dịch, sẽ chuyển xử lý hình sự

02/03/2020, 15:15

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và có những chỉ đạo quyết liệt về công tác phòng, chống dịch.

img
Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: "Tỉnh đã chuẩn bị kinh phí, ai lừng khừng không quyết tâm, nếu để thiếu, để xảy ra nguy cơ lớn, tôi đề nghị chuyển sang xử lý hình sự”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức cuộc họp nghe các sở, ban, ngành và đơn vị báo cáo tình hình chống dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết lao động nước ta ở Hàn Quốc rất nhiều. Khi cảm thấy không bình yên, bà con có quyền về nước và các địa phương có trách nhiệm đón tiếp. Ông Trung đề nghị các đơn vị liên quan và các địa phương phải chuẩn bị thật chu đáo, sẵn sàng tiếp đón, phân loại công dân từ vùng dịch về để đưa vào khu cách ly tập trung theo quy định.

Đồng thời, ông Trung cũng yêu cầu các cơ sở cách ly không để thiếu thuốc men, khẩu trang y tế….

“Tỉnh đã chuẩn bị kinh phí rồi, ai lừng khừng không quyết tâm, nếu để thiếu, để xảy ra nguy cơ lớn thì tôi đề nghị chuyển sang xử lý hình sự”, ông Trung nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở Y tế là đầu mối chịu trách nhiệm rà soát nắm chặt số lượng đến từ vùng dịch để đưa vào khu cách ly. Cùng với đó, phải chuẩn bị các điều kiện cần thiết phòng dịch.

Ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, tình hình dịch bệnh hiện nay diễn biến rất phức tạp. Người Hàn Quốc, Trung Quốc đi và đến địa phương tương đối nhiều.

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương giám sát chặt chẽ khách du lịch, du học sinh, người lao động về từ các vùng có dịch bệnh, thực hiện kiểm tra sàng lọc nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường (ho, sốt, khó thở,…) báo ngay cho ngành y tế để xử lý.

Tính đến ngày 1/3, số người nước ngoài cư trú trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu là 123 người. Trong đó, đến từ vùng dịch Hàn Quốc là 19 người. Hiện, tỉnh đã cách ly tại điểm tập trung 14 người, cách ly tại TP Bạc Liêu 9 người, cách ly cộng đồng 95 người.

Có 2 trường hợp được cách ly y tế, trong đó, 1 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, còn 1 trường hợp không đủ cơ sở bệnh phẩm, nên cơ quan chuyên môn không nhận xét nghiệm”, ông Nam cho hay.

Cũng theo ông Nam, UBND tỉnh đã phê duyệt kinh phí 32 tỷ đồng để trang bị thuốc, hóa chất, vật tư y tế, phương tiện phòng hộ, trang thiết bị y tế… để thực hiện các công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, tại cuộc họp lãnh đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng phương án cũng như điểm tiếp nhận, cách ly, điều trị,... đảm bảo không bị động khi số người từ nước ngoài thời gian tới về địa phương nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.