Xã hội

Phòng Covid-19: Có nên tổ chức điểm bầu cử ngoài trời?

Trong điều kiện dịch bệnh, nên áp dụng các biện pháp đặc biệt để đảm bảo cho người dân đi bầu cử an toàn.

img

Cử tri phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xem danh sách cử tri (chụp ngày 20/4). Ảnh: Tạ Hải

Liên quan tới kế hoạch bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp vào ngày 23/5 tới trên toàn quốc, Báo Giao thông đã liên tục thông tin tới bạn đọc về công tác chuẩn bị và quyền nghĩa vụ của công dân khi tham gia bầu cử.

Những ngày gần đây, khi dịch Covid-19 lan rộng trong nhiều tỉnh, thành, Báo Giao thông nhận được nhiều ý kiến của độc giả gửi về hiến kế cho công tác tổ chức sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước.

Bạn đọc Minh Anh (Đà Nẵng) đề xuất: “Để tỷ lệ toàn dân đi bầu được cao, kế hoạch bầu cử cần phân bổ thời gian cụ thể cho từng tổ dân phố, gửi sớm để người dân bố trí thời gian tham gia.

Không giống mọi năm, ai tiện lúc nào ghé điểm bỏ phiếu lúc ấy, năm nay có khung giờ hẳn hoi. Thậm chí thông báo liên tục qua nhóm zalo hay viber của các tổ dân phố, qua trang web của các quận, huyện. Cứ vãn người thì mới gọi nhóm người kế tiếp.”

Bạn đọc Quốc Bình (Hà Nội) hiến kế: “Covid-19 ngại ánh nắng, phát tán trong không gian hẹp, vì vậy ta tổ chức tại không gian rộng, thoáng đãng như sân vườn hoa, công viên, sân trụ sở cơ quan Nhà nước. Các phòng bỏ phiếu chỉ quây 2 mặt, bố trí quạt thoáng mát. Đặc biệt tổ chức ở khu vực rộng có thể phân bổ vị trí chờ cho bà con, không để tụ tập quá đông trong hội trường chờ đến lượt bỏ phiếu”.

Bạn đọc Minh Quân (Hà Nội) có cùng quan điểm: “Theo tôi, nên tổ chức điểm bầu cử ngoài trời để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Nhưng tháng 5 Hà Nội hay mưa, nếu mưa thì rất khó đảm bảo cho công tác tổ chức, ngoài ra chi phí khung bạt, dựng khu vực bỏ phiếu cũng phát sinh tốn kém, cần có chỉ đạo lựa chọn phương án sớm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.