Xã hội

Phòng Covid-19,Thủ tướng kêu gọi toàn dân tố giác người vượt biên trái phép

28/12/2020, 20:12

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương không được mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương diễn ra vào chiều nay (28/12), trước khi kết thúc ngày làm việc thứ nhất, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nhấn mạnh yêu cầu các địa phương không được mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cần tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt biên giới, nhất là biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc. Từng gia đình, từng khu dân cư, từng người dân thông báo ngay khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép. Tinh thần là báo động, đề phòng tối đa từ nay tới Tết nguyên đán. Đây là yêu cầu của Chính phủ với các địa phương.

Thủ tướng cũng nêu rõ trên đây là yêu cầu đột xuất của Chính phủ đối với tất cả các địa phương; các tỉnh ở biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc "nhất định không được mất cảnh giác với Covid-19".

Tình hình Covid-19 ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Myanmar, Singapore... rất phức tạp. Trong khi đó, kinh nghiệm liên quan đến bệnh nhân 1440 cho thấy, khi người con trai từ Myanmar trốn về, người mẹ đã báo công an, đưa đi xét nghiệm và kết quả cho thấy người này mắc Covid-19.

"Như vậy người dân phải được vận động đề cao cảnh giác, thấy người lạ thì báo cơ quan chức năng để khoanh vùng, tránh lan tràn dịch như một số nước", Thủ tướng nói và đề nghị lãnh đạo các Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tăng cường lực lượng chốt chặn, kiểm soát người lạ xâm nhập vào nội địa.

Trước đó, tối 27/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Công điện số 1838/CĐ-TTg về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong đó yêu cầu thần tốc truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân số 1440, kiểm soát chặt người nhập cảnh, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Công điện gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu rõ tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn ra rất nghiêm trọng. Việt Nam phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã đề ra; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, nhất là trường hợp bệnh nhân số 1440 tại Vĩnh Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.