Vận tải

Phòng dịch Covid-19: Bắt buộc cung cấp số điện thoại khi mua vé tàu hỏa

10/03/2020, 16:17

Đường sắt đề nghị hành khách cung cấp số điện thoại cá nhân khi mua vé tàu để phòng dịch Covid-19.

img
Đường sắt đề nghị hành khách cung cấp số điện thoại cá nhân khi mua vé tàu để phòng dịch Covid-19.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành Đường sắt vừa có quy định, kể từ hôm nay (10/3), hành khách phải cung cấp số điện thoại cá nhân khi mua vé tàu để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, hành khách mua vé tại tất cả các kênh bán vé của ngành Đường sắt bao gồm các nhà ga, đại lý, qua website, qua các ứng dụng bán vé, tổng đài bán vé, ngoài cung cấp họ tên, số chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân, hộ chiếu), còn bắt buộc cung cấp thêm số điện thoại cá nhân. Việc cung cấp số điện thoại cá nhân nhằm tạo thuận tiện trong quá trình liên lạc, thông tin về tình hình dịch bệnh khi sử dụng phương tiện giao thông đường sắt.

Được biết, liên quan đến các hành khách đi chung chuyến bay VN0054 với "bệnh nhân 17" từ London (Anh) đến Hà Nội vào ngày 2/3, ngành Đường sắt đã cho gần 70 nhân viên trên tàu, dưới ga tạm ngừng công việc để tự cách ly 14 ngày do các hành khách này đã đi các mác tàu SP3 Hà Nội - Lào Cai, SE1 và SE3 Hà Nội - Sài Gòn.

Trong đó, nữ nhân viên phụ trách toa tàu SP3 xuất phát Hà Nội ngày 4/3 có hai vị khách Anh dương tính Covid-19 đã được tỉnh Yên Bái cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm nhân viên này âm tính. Nam nhân viên phụ trách toa tàu SP3 xuất phát ngày 6/3 có 4 khách người Anh trên chuyến bay VN0054 cũng đã được cách ly tập trung tại Yên Bái.

Cũng liên quan đến hoạt động vận tải đường sắt, ngành Đường sắt cho biết, tiếp tục thay đổi hành trình, cắt bớt tàu do ảnh hưởng dịch Covid-19. Theo đó, tàu SE21/22 có hành trình Sài Gòn - Huế và ngược lại, bắt đầu từ 8/3 điều chỉnh chỉ chạy Sài Gòn - Đà Nẵng và ngược lại.

Tàu NA1/2 Hà Nội - Vinh và ngược lại đang chạy hàng ngày, sẽ chuyển sang chỉ chạy cuối tuần, bắt đầu từ 10/3. Tàu NA1 chạy ngày thứ 6 hàng tuần tại Hà Nội lúc 22h45, đến Vinh lúc 5h16. Tàu NA2 chạy ngày Chủ nhật hàng tuần tại Vinh lúc 22h05, đến Hà Nội lúc 5h10. Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội hoàn trả toàn bộ tiền vé (không thu phí trả lại) đối với hành khách đã mua vé tàu NA1/NA2 những ngày dừng chạy tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.