Vận tải

Phòng dịch Covid-19, bố trí khách ngồi cách ít nhất 1 ghế trên máy bay

28/03/2020, 21:02

Trên tàu bay , Cục Hàng không VN yêu cầu bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế.

img
Trên máy bay, hành khách phải đeo khẩu trang và được bố trí ngồi cách nhau ít nhất 1 ghế

Hôm nay (28/3), Cục Hàng không VN đã có công văn hoả tốc gửi các hãng hàng không VN, TCT Cảng hàng không VN, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… về việc hạn chế cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đi các hãng hàng không khác trên toàn quốc.

Theo đó, các hãng hàng không được yêu cầu giảm dần các chuyến bay đến mức tối đa trong giai đoạn từ 29/3 đến 15/4/2020 hoặc dài hơn tuỳ thuộc thông báo nếu có của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dịch bệnh Covid-19.

Đáng lưu ý, trên tàu bay , Cục Hàng không VN yêu cầu bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế; Đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách đi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay; Thực hiện đo thân nhiệt hành khách và khai báo sức khoẻ y tế trước chuyến bay; Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Các hãng hàng không cũng được yêu cầu gửi danh sách hành khách trên mỗi chuyến bay (bao gồm thông tin hành khách và số ghế) được yêu cầu gửi đến Cục Hàng không VN.

Phía các cảng hàng không có trách nhiệm bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh hàng không, trong phòng chờ, lên tàu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.