Vận tải

Ứng phó dịch Covid-19, Vietnam Airlines xây Trung tâm điều hành dự phòng

15/03/2020, 11:06

Vietnam Airlines xây Trung tâm điều hành khai thác dự phòng ngay bên ngoài trụ sở, sẵn sàng hoạt động 24/7.

img
Vietnam Airlines đã triển khai diễn tập kích hoạt Trung tâm Điều hành Khai thác dự phòng

Tin từ Vietnam Airlines, ứng phó với dịch Covid-19 đang diễn biết phức tạp, Hãng đã chủ động chuẩn bị nhiều kịch bản ứng phó với dịch bệnh.

Một trung tâm điều hành khai thác dự phòng đã được xây dựng bên ngoài trụ sở, luôn sẵn sàng hoạt động 24/7 khi được kích hoạt để đảm bảo cho các chuyến bay được khai thác ổn định trong mọi tình huống.

Hãng đưa vào hoạt động các phương án làm việc từ xa, làm việc tại nhà cho lãnh đạo, nhân viên các bộ phận; triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, cho phép người lao động trao đổi chuyên môn mọi nơi, mọi lúc mà không cần gặp mặt trực tiếp; thường xuyên bố trí các cuộc họp diễn ra cùng lúc tại nhiều nơi trong và ngoài trụ sở để hạn chế lây nhiễm chéo.

Vietnam Airlines cũng đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động làm việc tại trụ sở hãng như kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào, yêu cầu 100% người lao động đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát trùng trong thời gian làm việc.

img
100% nhân viên Vietnam Airlines phải đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, ca nhiễm Covid-19 thứ 50 (50 tuổi, ngụ tại phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội) của Việt Nam là một cán bộ đang làm việc tại trụ sở Vietnam Airlines, về nước ngày 10/3 trên chuyến bay VN18 sau chuyến công tác tại Pháp. Đây cũng là ca dương tính thứ 2 trong hệ thống của DN này.

Đến thời điểm hiện tại, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC), những người tiếp xúc với nam bệnh nhân số 50 và những người tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân này đều được xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong hệ thống của Vietnam Airlines là một tiếp viên phục vụ trên chuyến bay VN54 khởi hành từ London (Anh) vào đêm ngày 8/3/2020 và hạ cánh tại Hà Nội vào sáng ngày 9/3. Cô được Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 xét nghiệm dương tính với bệnh dịch vào ngày 12/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.