Xã hội

Phòng dịch nCoV: Công an được đeo khẩu trang, CSGT hạn chế đo nồng độ cồn

01/02/2020, 15:36

Để phòng ngừa dịch Corona, Công an Nghệ An đã cho phép lực lượng làm việc trực tiếp với dân được đeo khẩu trang, CSGT hạn chế đo nồng độ cồn.

img
Trước Nghệ An, Công an tỉnh Đắk lắk cũng đã cho phép lực lượng CSGT đeo khẩu trang y tế để phòng dịch. (Ảnh: BDS)

Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Nghệ An được đăng tải trên báo địa phương này, trong sáng nay 01/02, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch virus Corona.

Tại hội nghị Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo: Để chủ động phòng, chống dịch virus Corona trong cộng đồng thì trước hết mỗi cán bộ chiến sỹ phải nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, Giám đốc Công an tỉnh đồng ý cho CBCS đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc, làm việc với người dân, đặc biệt với các lực lượng CSGT, cảnh sát làm việc tại bộ phận một cửa được phép đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ.

Trong thời gian này, Công an tỉnh Nghệ An tạm dừng việc thăm gặp phạm nhân, người bị giam, giữ tại Trại tạm giam và Công an các địa phương. Lực lượng CSGT hạn chế tối đa đo nồng độ cồn người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông, chỉ khi nào thật cần thiết mới sử dụng và có dung dịch cồn để vệ sinh sạch sẽ ống thở đo nồng độ cồn.

Được biết, những ngày gần đây ở Nghệ An xuất hiện một số ca mắc cúm nghi nhiễm vi rút Corona, trong đó có 1 người phụ nữ 42 tuổi, quê huyện Quế Phong vừa trở về từ Trung Quốc.

Sau khi cách ly và điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, người phụ nữ đã hết sốt, sức khỏe hồi phục nhanh. Mẫu bệnh phẩm của người phụ nữ này cũng âm tính với vi rút Corona. Như vậy, đến thời điểm hiện tại địa phương này vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm virus cúm Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.