Quản lý

Phòng dịch viêm phổi, đo thân nhiệt 100% khách quốc tế đến sân bay Nội Bài

22/01/2020, 15:30

Lực lượng kiểm dịch trực 24/24h tại sân bay Nội Bài, đo thân nhiệt 100% khách nhập cảnh.

img
Lực lượng kiểm dịch tại sân bay quốc tế Nội Bài

Chiều nay (22/1), trao đổi với Báo Giao thông, Phó tổng giám đốc TCT Cảng hàng không VN (ACV) kiêm Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Nguyễn Đức Hùng cho biết lực lượng kiểm dịch trực 24/24h tại các cửa khẩu sân bay, kiểm soát chặt chẽ hành khách đi từ vùng có dịch viêm phổi cấp do Corona virus gây ra. 100% khách quốc tế nhập cảnh tại Nội Bài đều được đo thân nhiệt. Các chuyến bay đến từ Trung Quốc sẽ được kiểm tra chặt chẽ hơn. Trường hợp phát hiện khách bị sốt sẽ lập tức đưa đến phòng cách li và theo dõi.

Các bảng biểu, băng rôn khuyến cáo bệnh dịch này bằng 3 thứ tiếng được đặt tại các khu vực hành khách dễ nhận thấy nhất tại sân bay.

img
Bảng thông tin về dịch viêm phổi cấp bằng 3 thứ tiếng tại sân bay Nội Bài

Theo đánh giá của Bộ Y tế, hiện nay bệnh dịch viêm phổi cấp do Corona virus mới có diễn biến phức tạp, lây lan chóng mặt tại Trung Quốc. Việc dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra do sự giao thương đi lại của du khách đến từ Trung Quốc, cũng như các nước khác sang Việt Nam rất nhiều, đặc biệt trong thời gian này là dịp nghỉ lễ Tết cổ truyền tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.