Vận tải

Phòng dịch virus corona, Tân Sơn Nhất từ chối nhập cảnh gần 300 khách

06/02/2020, 13:01

Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã từ chối nhập cảnh vào Việt Nam 286 hành khách từng lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc.

img
Kiểm soát thân nhiệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Tin từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, thực hiện quy định phòng chống dịch viêm phổi do nCoV, đến 5/2, công an cửa khẩu sân bay đã từ chối nhập cảnh vào Việt Nam với 286 hành khách, do những người này đã từng lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc.

Đây là số hành khách đi trên 16 chuyến bay khác nhau. Trong số này, nhiều nhất là 218 hành khách trên một máy bay của hãng Cathay Pacific từ Hongkong đến TP HCM, 43 người từ Malaysia, 10 người từ Thái Lan, 4 người từ Singapore... Phần lớn hành khách này do các hãng hàng không nước ngoài chuyên chở.

Sau khi từ chối nhập cảnh, lực lượng chức năng sân bay đã đưa toàn bộ hành khách trên vào khu vực gate 17 để kiểm tra thân nhiệt và hạn chế khách di chuyển sang các khu vực khác. Đến cuối ngày, các hãng hàng không đã đưa khách quay về điểm xuất phát.

img
Toàn bộ hành khách nhập cảnh được đo thân nhiệt bằng máy đo tự động hoặc cầm tay

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam có khuyến cáo đối với các hãng hàng không quốc tế rà soát kỹ nhân thân, tiểu sử bệnh, lịch sử đi lại của hành khách tại các nước, vùng có dịch trước khi đến Việt Nam. Việc này nhằm tránh để khách không được nhập cảnh, phải đưa về điểm xuất phát.

Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất Nguyễn Nam Tiến cho biết sân bay này đã ban hành Phương án phối hợp hành động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM trong việc giám sát, cập nhật thông tin và xử lý kịp thời khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Những ngày này, sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng cường nhân viên y tế, trang thiết bị phòng chống dịch, xe cứu thương 24/24h để xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm bệnh, thường xuyên vệ sinh khu vực nhà ga, phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh tại khu vực nhà vệ sinh, khu vực băng chuyển hành lý.

Hàng ngày, toàn bộ mặt sàn nhà ga cũng như hệ thống mạng lọc máy lạnh được vệ sinh bằng dung dịch sát khuản do Trung tâm Kiểm dịch y tế cung cấp.

Toàn bộ hành khách nhập cảnh được đo thân nhiệt bằng máy đo tự động hoặc cầm tay.

Cảng hàng không đông đúc nhất cả nước này cũng đã rà soát mặt nạ phòng độc của đơn vị để trang bị cho các nhân viên kiểm soát an ninh hàng không trực tiếp xử lý các trường hợp phát hiện kết quả dương tính với virus corona.

Sân bay Tân Sơn Nhất đã cách ly 3 trường hợp nghi nhiễm virus nCOV, trong đó 2 ca có kết quả âm tính, một ca đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.