Xã hội

Phòng GD&ĐT "ép" trường ký hợp đồng cung cấp thức ăn

13/06/2018, 12:28

Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng chỉ đạo trường phải ký hợp đồng với đơn vị cung cấp thức ăn không qua đấu thầu.

truong HV

Trường Tiểu học Hùng Vương (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) - Ảnh: G.M

Sáng 13/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lâm Văn Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hùng Vương (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cho biết, đơn vị đã làm công văn gửi cho Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng về việc Ban Đại diện cha mẹ học sinh không đồng ý với nội dung công văn của Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng chỉ đạo trường phải ký hợp đồng lại với doanh nghiệp cung cấp thức ăn cho học sinh.

“Sau khi trường nhận được Công văn của Phòng GD&ĐT, lãnh đạo nhà trường đã triệu tập cuộc hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh để triển khai. Tuy nhiên, khi triển khai, Ban Đại diện cha mẹ học sinh không đồng tình với văn bản của Phòng, với lý do chế độ ăn uống của học sinh chưa được tốt và mong muốn lãnh đạo Phòng GD&ĐT xem xét lại để cho trường tổ chức đấu thầu công khai, minh bạch”, ông Hải cho hay.

Cũng theo ông Hải, nếu Phòng GD&ĐT không cho tổ chức đấu thầu công khai thì Ban Đại diện cha mẹ học sinh sẽ mời lãnh đạo Phòng đến trường đối thoại trực tiếp.

Nói về chất lượng thức ăn mà doanh nghiệp Ẩm thực 36 cung cấp, ông Hải cho biết: “Nhìn chung thức ăn do doanh nghiệp cung cấp không đảm bảo về khâu chất lượng”.

Trước đó, Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng có công văn yêu cầu Trường Tiểu học Hùng Vương không được tổ chức đấu thầu mua suất ăn và không tổ chức nấu ăn tại trường cho học sinh.

Đồng thời, giao cho trường Tiểu học Hùng Vương tái ký hợp đồng với doanh nghiệp Ẩm thực 36 trong năm học 2018-2019. Khi trường có Hiệu trưởng mới mới tổ chức đấu thầu nấu ăn cho học sinh, vì ông Hải sắp nghỉ hưu.

Được biết, hiện tại hợp đồng cung cấp suất ăn giữa trường Tiểu học Hùng Vương với doanh nghiệp Ẩm thực 36 đã hết hạn 1 năm, nên trường đang lập thủ tục đấu thầu hoặc tự nấu ăn cho học sinh trong năm học mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.