Xã hội

Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc "vẽ bệnh thu tiền", Đà Nẵng xử lý thế nào?

09/09/2019, 20:21

Liên tục để xảy ra sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, một phòng khám đa khoa có bác sĩ là người Trung Quốc bị xem xét tước giấy phép.

img
Thời gian qua, phòng khám đa khoa Hữu Nghị để xảy ra nhiều vi phạm trong khám chữa bệnh. phạm

Chiều 9/9, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng đang thực hiện các quy trình thủ tục để tiến hành xử phạt và tước giấy phép hoạt động từ 3 đến 6 tháng đối với Phòng khám đa khoa Hữu Nghị.

Theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (291 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) được Sở Y tế Đà Nẵng cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh ngày 17/11/2018.

Tuy nhiên, từ khi hoạt động đến nay, phòng khám này đã khiến nhiều bệnh nhân bức xúc khi họ phản ánh về việc phòng khám sử dụng bác sĩ Trung Quốc khám và "vẽ bệnh", thu tiền với giá trên trời để chữa các bệnh nam khoa, phụ khoa.

Dựa trên kết quả thanh tra, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã chuyển Thanh tra Sở xử lý các vi phạm của Phòng khám đa khoa Hữu Nghị.

Theo kết quả thanh tra, thời gian qua, trong quá trình hoạt động, phòng khám này thực hiện lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; nhân viên không đeo biển tên; không niêm yết giá dịch vụ; chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng, cho biết, Sở đang tiến hành các bước để xử lý sai phạm của Phòng khám Hữu Nghị. Nội dung nào thuộc thẩm quyền của Sở Y tế thì Sở sẽ tiến hành xử phạt, nội dung nào thuộc thẩm quyền của UBND TP. Đà Nẵng thì sẽ trình lên UBND TP để xin hướng xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.