Y tế

Phòng khám ở Nghệ An từ chối người dân đến từ nơi có ca Covid-19

26/05/2021, 22:28

Phòng khám 115 Phú Hậu treo biển không tiếp nhận một số bệnh nhân đến từ địa bàn nghi ngờ có người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19.

img

Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu treo biển từ chối tiếp nhận khám cho người đến từ 3 xóm của xã Diễn Tháp, Diễn Bích - nơi có người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19. (Ảnh: ANTT)

Tối 26/5, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, Sở đã nắm được thông tin về việc Phòng khám Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu (tại xóm 6, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) tự ý đặt biển từ chối tiếp nhận khám cho những người đến từ xóm 1, xóm 2, xã Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích. Sở đã quyết định lập đoàn kiểm tra và xử lý nếu phát hiện vi phạm. Đoàn do phó giám đốc Sở trực tiếp làm trưởng đoàn.

Trước đó, người dân trên địa bàn huyện Diễn Châu, đặc biệt là trên địa bàn 2 xã Diễn Bích và Diễn Tháp (huyện Diễn Châu) rất bức xúc trước hành động của Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu khi phòng khám này đã cho dựng công khai một bảng lớn trước cổng cơ sở, với nội dung: "Thông báo. Từ ngày 25/5/2021, Phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm!".

Các xóm trên là nơi có người từng tiếp xúc gần với anh P.V.L (xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, là người có kết quả xét nghiệm dương tính với SASR-CoV-2, sau khi nhập cảnh sang Lào). Đối với những người tiếp xúc gần, lực lượng chức năng tỉnh này đã tiến hành truy vết và đưa đi cách ly, kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính.

Đối với khu dân cư nơi bệnh nhân từng sinh sống trước khi sang Lào cũng đã được khoanh vùng, thực hiện giãn cách xã hội. Việc phòng khám 115 Phú Hậu dựng biển như trên khiến người dân bức xúc.

Trong ngày 26/5, UBND huyện Diễn Châu cũng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu.

"Ngay khi nhận thông tin, chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra tại phòng khám. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận biên bản sự việc và quyết định xử phạt hành chính đối với đơn vị này. Phòng khám cũng đã cất biển thông báo trên", ông Phạm Xuân Sánh, Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu thông tin với báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.