Quân sự

Phòng không Syria kích hoạt trong đêm, bắn hạ tên lửa Israel

28/03/2019, 10:01

Hệ thống phòng thủ của Syria đã được kích hoạt và bắn hạ một số tên lửa của Israel nhằm vào khu vực Sheikh Najar thuộc Aleppo.

img
Phòng không Syria được kích hoạt để đối phó với cuộc không kích bất ngờ từ Israel

Hãng Thông tấn Syria SANA đưa tin ngày 28/3 rằng, hệ thống phòng thủ của Syria đã bắn hạ khoảng 12 tên lửa và đẩy lùi cuộc không kích của Israel vào nhiều mục tiêu của tỉnh Aleppo, thuộc miền Bắc Syria.

Hiện chưa có báo cáo liên quan đến thương vong, nhưng SANA cho biết vụ tấn công đã gây ra một số thiệt hại vật chất tại khu vực này.

Theo hãng tin độc lập về tình hình Trung Đông, Muraselon, nhiều vụ nổ đã được nghe thấy vào tối 27/3 (giờ địa phương) gần sân bay quốc tế Aleppo, cũng như tại khu công nghiệp Sheikh Najjar ở phía Đông Bắc của thành phố này. Các vụ nổ đã gây mất điện ở thành phố Aleppo.

Cũng theo Muraselon, các quan chức quân đội Syria đã đưa ra tuyên bố chính thức về vụ tấn công, trong đó, cho biết hệ thống phòng không đất nước này đã bắn hạ được nhiều tên lửa và vụ không kích từ Israel chỉ gây thiệt hại vật chất.

Trước đó, một phát ngôn viên của lực lượng dân quân Aleppo nói với hãng tin Sputnik rằng, ngôi làng Jibrin (ngoại ô của Hama), căn cứ không quân Nayrab và khu vực Sheikh Najjar đã bị tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.