Thế giới

Phòng không Syria vào trạng thái báo động chiến đấu

28/08/2018, 09:14

Hệ thống phòng không Syria vào trạng thái báo động cao sau khi Nga cảnh báo về khả năng Mỹ sẽ tập kích.

Tên lửa phòng không Buk của Syria

Tên lửa phòng không Buk của Syria (ảnh minh họa)

Dẫn báo cáo của các viên thân cận với chính quyền của Tổng thống Syria Assad, trang Almasdar News cho biết, các hệ thống phòng không của quân đội nước này đã được đặt vào trạng thái báo động sẵn sàng chiến đấu.

Một nguồn tin khác từ căn cứ không quân Mezzeh nói rằng họ nhận được lệnh sẵn sàng chiến đấu để chống lại các cuộc tấn công tiềm tàng nhằm vào những mục tiêu ở thủ đô Damascus.

Các nguồn tin từ Syria cho hay, việc báo động sẵn sàng chiến đấu đối với các lực lượng phòng thủ bầu trời của Syria được đưa ra trong bối cảnh Damacus lo ngại khả năng bị Mỹ tấn công như người Nga đã cảnh báo.

Theo tình báo Nga, thủ đô Damacus và các khu vực lân cận sẽ trở thành mục tiêu tấn công của Mỹ và các đồng minh một khi họ nghe báo cáo về bất cứ vụ tấn công hóa học nào ở quốc gia này.

Theo cáo buộc của Bộ Quốc phòng Nga cách đây 1 ngày, phương Tây đang lên kịch bản, dàn dựng một vụ tấn công hóa học khi phiến quân ở Idlib đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học sau đó đổ lỗi cho quân đội chính phủ Syria.

Mỹ, Pháp là hai nước trong liên minh quân sự phương Tây đã tuyên bố sẽ thực hiện tập kích nếu tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria được ghi nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.