Tài chính

Phòng lây nCoV, ngân hàng xin phép cho nhân viên đeo khẩu trang tiếp khách

03/02/2020, 07:45

Một số ngân hàng dán thông báo xin phép cho nhân viên được đeo khẩu trang khi tiếp khách đến giao dịch để phòng lây virus Corona Vũ Hán (nCoV).

img
Một số ngân hàng dán thông báo xin phép cho nhân viên được đeo khẩu trang khi tiếp khách đến giao dịch để phòng lây virus Corona Vũ Hán (nCoV). Ảnh thông báo của BIDV Từ Liêm

Trước sự bùng phát và lây lan nhanh của dịch viêm phổi cấp Vũ Hán do virus Corona mới (nCoV) gây ra, ngân hàng BIDV Từ Liêm đã dán thông báo: “Để chung tay phòng ngừa sự lây lan của bệnh cúm Vũ Hán, chúng tôi xin phép được đeo khẩu trang trong khi thực hiện giao dịch. Xin lỗi và mong quý khách hàng thông cảm về sự bất tiện này!”.

Không chỉ BIDV, Sacombank cũng đặt thông báo xin phép được mang khẩu trang khi giao dịch. Bên cạnh đó, Sacombank còn đặt khẩu trang và nước rửa tay để khách hàng tới giao dịch sử dụng.

HDBank cũng dán thông báo nhân viên đeo khẩu trang khi giao dịch, đồng thời cũng thông báo: “Mỗi khách hàng có thể lấy một chiếc khẩu trang tại đây - cho mình nhé!” khi tới giao dịch tại ngân hàng này.

img
HDBank tặng khẩu trang cho khách tới giao dịch

Agribank có thông báo: “Tặng khẩu trang miễn phí cho khách hàng thực sự cần!” và đặt các hộp khẩu trang tại phòng giao dịch để khách hàng có thể lấy dùng.

Một số ngân hàng khác như Ngân hàng Đông Á cũng thông báo “xin phép được đeo khẩu trang trong khi thực hiện giao dịch với khách hàng”…

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã có văn bản 479/NHNN-VP yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Trong đó, đáng chú nhất là NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như NHNN đã quy định tại văn bản số 7777/NHNN-PHKQ ngày 16/10/2018 về việc tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt.

Tuy nhiên, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng vẫn phải tăng cường các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng dễ gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch.

Đối với các giao dịch/hoạt động bắt buộc phải nhận diện khách hàng, nhân viên ngân hàng đề nghị khách hàng tạm thời tháo bỏ khẩu trang để nhận diện. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách hàng tiếp tục đeo khẩu trang (nếu có nhu cầu) trong quá trình giao dịch.

Đối với nhân viên ngân hàng có thể sử dụng khẩu trang khi thực hiện giao dịch, tiếp xúc với khách hàng nếu cần thiết.

Được biết, việc đeo khẩu trang khi giao dịch đối với khách hàng chỉ được thực hiện cho đến khi thông báo hết dịch của cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.