Doanh nghiệp

Phòng ngừa “siêu” bụi với thiết bị cảm biến bụi HPM

04/12/2017, 11:44

Phòng ngừa “siêu” bụi với thiết bị cảm biến bụi HPM của Honeywell

cam bien

Phòng ngừa “siêu” bụi với thiết bị cảm biến bụi HPM của Honeywell

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, các hạt bụi mịn, thường được sinh ra từ việc đốt các nhiên liệu hóa thạch, có thể đọng lại sâu bên trong phổi hoặc thậm chí xâm nhập vào mạch máu gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

Thiết bị cảm biến bụi HPM của Honeywell được thiết kế để hoạt động trong các hệ thống sưởi, thông gió, điều hòa không khí (HVAC) và các sản phẩm tiêu dùng như máy lọc không khí để đo chất lượng không khí trong nhà, tòa nhà và các không gian công cộng.

Honeywell SIoT là đơn vị hàng đầu thế giới cung cấp các dòng sản phẩm tiêu chuẩn và tùy chỉnh, bao gồm sản phẩm đóng gói và công tắc, cảm biến gas, cảm biến điện, động cơ và phần mềm quét mã vạch, các thiết bị Kiểm tra và đo lường, cung cấp sản phẩm ở cấp độ thành phần hoặc các mô đun nhỏ để tích hợp vào bộ vi điều khiển (MCU) và thiết bị điều khiển khả trình (PLC).

Các giải pháp của Honeywell được tích hợp sâu vào các thiết kế hệ thống lớn hơn cho từng ngành: Hàng không vũ trụ và quốc phòng, công nghiệp, y tế, và giao thông vận tải...

Chẳng hạn, tại Trung Quốc, bộ cảm biến được tích hợp trong sản phẩm Indoor Air Quality Detector PM2.5 mới của Honeywell - một thiết bị theo dõi không khí cầm tay được thị trường đông dân hàng đầu thế giới này ưa chuộng.

Ông Graham Robinson, Chủ tịch nhóm kinh doanh Cảm biến và Vạn vật kết nối (IoT) của Honeywell, cho biết: “Cảm biến bụi đóng vai trò rất quan trọng trong việc đo lường và theo dõi chất lượng không khí mà chúng ta thở hàng ngày để giúp bảo vệ sức khoẻ của chúng ta. Honeywell đã phải mất hàng thập kỷ nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cảm biến và giải pháp kết nối để phát triển sản phẩm tân tiến với mức giá hợp lý, nhằm giúp cư dân trong các tòa nhà phòng ngừa các vấn đề sức khỏe do chất lượng không khí kém”.

Bộ cảm biến của Honeywell sử dụng công nghệ laser để giám sát một cách chính xác các hạt bụi có đường kính từ 2,5 micromet trở xuống, tương đương 1/30 đường kính của sợi tóc.

Với khả năng tương thích điện từ cấp độ công nghiệp cao, bộ cảm biến HPM hoạt động chính xác trong các môi trường khắc nghiệt, thách thức, giúp thiết bị của Honeywell có tuổi thọ cao hàng đầu trong ngành công nghiệp cảm biến khi có thể hoạt động ổn định, liên tục tới 20,000 giờ. Nhờ vậy, giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc đảm bảo độ chính xác, độ bền cao.

Được biết, Honeywell hiện cung cấp hơn 50.000 giải pháp được tích hợp trong các sản phẩm khác nhau, từ máy thở và máy bay đến giàn khoan dầu và thiết bị xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.