Đời sống

Phóng sự ảnh: Vô tư hít bóng cười trên phố đi bộ Bùi Viện

05/06/2019, 18:40
image

Nhiều thanh niên thản nhiên ngồi hít bóng cười trên Phố Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) vào ban đêm mà không thấy có lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Chúng tôi vào một quán bar tối cuối tuần ở phố đi bộ Bùi Viện và choáng ngợp bới giới trẻ thoải mái hít "bóng cười", hút shisha... Khách ngồi từ trong nhà ra vỉa hè hít "bóng cười" vô tư, thoải mái mà không hề có lực lượng nào nhắc nhở.

Một nhân viên quán bar mới chào: "Anh chị phải uống vài chai bia hoặc vài cốc rượu mạnh, rồi thêm 3, 4 quả bóng thì cười mới sảng khoái..."

Theo lời giới thiệu của nhân viên tại quán bar này, đây là địa điểm đang thu hút rất đông những vị khách trẻ tuổi bởi không gian rộng, hơn nữa lại có món giới trẻ yêu thích là “bóng cười” và shisha.

img
Nam thanh nữ tú cũng hút shisha

Bóng cười hay còn được gọi với tên Funkyball không xa lạ với giới trẻ TP.HCM nhưng hít bóng cười vô tư, công khai ngay trên vỉa hè thì đến du khách nước ngoài ghé qua Bùi Viện cũng ngạc nhiên. Trò chuyện với chúng tôi, nhiều bạn trẻ nói vui thì chơi chứ không quan tâm nhiều đến tác hại của nó.

Theo các chuyên gia về hóa học và cả bác sĩ tâm thần, bóng cười nguy hiểm với sức khỏe, khí cười (N2O) làm thay đổi trạng thái thần kinh của người dùng.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã cấm sử dụng bóng cười (bơm bằng khí N2O) vào mục đích giải trí sau khi nhận được văn bản đồng ý của Bộ Y tế.

BS Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai cho biết gần đây, dường như ngày nào cũng có ca cấp cứu do ngộ độc bóng cười. Các bệnh nhân nhập viện đều trong tình trạng yếu chi, liệt do tổn thương tủy sống không phục hồi hoặc phục hồi không hoàn toàn sau sử dụng bóng cười.

Hình ảnh bóng cười bày bán công khai trên phố Bùi Viện:

img
Phố Bùi Viện công khai bầy bán "bóng cười". Ảnh Nguyễn Hằng​​​​​​

img
img
Giới trẻ còn mù mờ về tác hại của bóng cười​

img
Càng về khuya giới trẻ tới phố Bùi Viện càng đông
img
Ngồi ngay vỉa hè phố Tây Bùi Viện để hút bóng cười
img
Một quán bar thu hút giới trẻ về khuya...

img
Giới trẻ hút bóng cười và hút shisha công khai

img
Bóng cười treo trên biển cà phê nhằm hút khách

img
Nhân viên mời chào vào bar trên phố Tây​

img
img
Thanh niên hút bóng cười rất vô tư mà không biết tác hại của chúng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.