Y tế

Phòng the "nguội ngắt" vì rối loạn cương dương, vợ phải làm ngay 4 điều này

19/07/2020, 19:00

Thay vì chán nản, kêu ca và chê bai chồng, chị em nên nhớ làm những điều này để phòng the sớm nồng nàn trở lại.

Khuyên chồng nên đi khám bác sĩ

Nghiên cứu của tờ The Conversation cho thấy quan niệm của xã hội về sự nam tính khiến đàn ông tin rằng nam giới phải cứng rắn, dũng cảm và tự lực. Đây có thể là lý do khiến cho nam giới không thích đi gặp bác sĩ.

Rối loạn cương dương là vấn đề cần bác sĩ thăm khám và điều trị. Tuy nhiên, rối loạn cương dương cũng có thể do bệnh tiểu đường gây ra. Nam giới mắc tiểu đường có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao gấp 3 lần người khác. Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến việc dương vật cương cứng là do:

1. Bệnh tiểu đường gây tổn thương dây thần kinh, không truyền được tín hiệu từ não đến dương vật.

2. Bệnh tiểu đường gây xơ vữa động mạnh, mạch máu hẹp lại khiến cho lưu lượng máu đến dương vật giảm.

3. Lượng đường trong máu cao làm ảnh hưởng đến việc sản xuất Nitơ oxit (NO) của cơ thể, có nghĩa nồng độ NO sẽ giảm nếu lượng đường trong máu không được kiểm soát ở mức bình thường dẫn đến việc cương cứng khó khăn.

img

Ảnh minh họa

Động viên và có trách nhiệm với vấn đề của chồng

Chị em không nên bày tỏ sự thất vọng về khả năng "chuyện ấy" của chồng trong phòng ngủ. Bởi chính điều này gây nên sự căng thẳng không đáng có cho bản thân và mối quan hệ vợ chồng.

Bạn nên trò chuyện để động viên và giải thích cho người kia hiểu rằng vẫn luôn hỗ trợ chồng để vượt qua và không muốn ai thay thế chồng mình. Những lời nói này chắc chắn khiến cho chồng cảm giác được động viên, an ủi và quên đi cảm giác tự ti chuyện phòng the. Tuy nhiên, vợ không nên nói với chồng về nguyên nhân khiến cho bản thân không đạt được khoái cảm.

Cho chồng thấy sự hỗ trợ của vợ

Một người đàn ông có thể cảm thấy yếu đuối khi dương vật không thể cương cứng. Thay vì dằn vặt, phàn nàn, kêu ca thì người vợ có thể cho phép mối quan hệ gần gũi giữa 2 người chính là không gian an toàn để chồng chia sẻ về những nỗi sợ hãi, lo lắng và mối bận tâm của bản thân khi gặp phải tình trạng như vậy. Người vợ nên tâm sự chứ đừng phán xét chồng hoặc làm cho chồng ngại, khó nói chuyện với bạn. Theo các chuyên gia, giao tiếp chính là chìa khóa để rối loạn cương dương không làm cho mối quan hệ vợ chồng bị ảnh hưởng.

Đừng vội nghĩ là do mình không kích thích được chồng

Nhiều chị em nghĩ ngay có thể nguyên nhân từ bản thân mình khiến cho chồng mắc rối loạn cương dương. Người vợ có thể không thể kích thích chồng theo cách từng làm. Tuy nhiên, theo Health24, nguyên nhân phổ biến nhất gây rối loạn cương dương là tổn thương động mạch, cơ trơn... Còn 48% nguyên nhân do các vấn đề ở mạch máu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.